CES 2017 sẽ là nơi trình diễn của các phụ kiện cho MacBook Pro

29/12/2016 14:37 GMT+7

CES 2017 sẽ chứng kiến nhiều sức hút đến từ các TV màn hình lớn hay những công nghệ cao cho xe hơi xuất hiện. Nhưng bên cạnh đó cũng không thể không nhắc đến các phụ kiện dành cho MacBook Pro của Apple.

Theo SlashGear, trong năm 2016 Apple đã quyết định sử dụng duy nhất cổng kết nối USB-C trên MacBook Pro mới. Nhưng điều này cũng khiến cho Apple nhận được không ít lời chỉ trích từ người tiêu dùng - những người yêu thích các tiêu chuẩn cũ như USB 3.1, HDMI và khe cắm thẻ SD.
Chuyển sang tiêu chuẩn mới, người tiêu dùng sẽ phải chấp nhận chi nhiều tiền để MacBook Pro làm việc với các phụ kiện. Họ có thể chi tiền mua những phụ kiện hoàn toàn mới tương thích với giao diện USB-C, hoặc chi tiền mua một bộ chuyển đổi để làm việc với các phụ kiện cũ.
Lựa chọn thứ nhất chắc chắn là tốn kém, nhưng nó sẽ mang đến một tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn so với các phụ kiện sử dụng giao diện cũ. Với lựa chọn thứ hai, mặc dù Apple mới đây đã mở rộng chương trình giảm giá dành cho các bộ chuyển đổi, nhưng sự thật các phụ kiện của Apple cũng không đáp ứng đầy đủ chất lượng mà người dùng đặt ra.
Chẳng hạn, để kết nối màn hình 4K tần số quét 60 Hz vào MacBook Pro, người dùng có thể chọn bộ chuyển đổi USB-C sang HDMI. Tuy nhiên, bộ chuyển đổi này chỉ hỗ trợ chuẩn HDMI 1.4b, có nghĩa người dùng chỉ có thể truyền tín hiệu 4K ở tần số quét 30 Hz. Nếu muốn hỗ trợ HDMI 2.0 và tần số quét 60 Hz, họ sẽ phải chọn các bộ chuyển đổi từ bên thứ ba.
Nhưng mọi thứ sẽ được thay đổi một khi các nhà sản xuất khác cũng theo hướng đi của Apple trong việc áp dụng các kết nối USB-C vào sản phẩm của mình. Điều này sẽ giúp cho các bộ chuyển đổi có chất lượng tốt hơn trong khi giá bán giảm đi nhiều hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp mở ra nhiều hơn nữa các phụ kiện dựa trên tiêu chuẩn USB-C.
Trong một động thái chuẩn bị cho CES 2017, Lenovo mới đây đã giới thiệu phiên bản mới của dòng laptop Thinkpad đi kèm cổng USB-C. Đó chắc chắn không phải là công ty duy nhất khi nhiều nhà sản xuất khác cũng đang muốn tìm kiếm sự quan tâm tại CES. Khi đó, các công ty phụ kiện chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội trình diễn những phụ kiện tối ưu hóa cho sức mạnh USB-C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.