Giám đốc CFPB Rohit Chopra chỉ trích: "Những ngân hàng này đã vi phạm luật pháp bằng cách vận hành một hệ thống thanh toán giúp gian lận dễ dàng, trong khi từ chối giúp đỡ các nạn nhân".
CFPB cho hay, hàng trăm nghìn người tiêu dùng đã nộp đơn khiếu nại về gian lận và phần lớn đều bị các ngân hàng trên từ chối hỗ trợ. Theo CFPB, khách hàng của 3 ngân hàng trên đã mất hơn 870 triệu USD trong 7 năm kể từ khi nền tảng Zelle được ra mắt thị trường.
Về phần mình, phía Zelle cho biết: "Các cuộc tấn công của CFPB vào Zelle là sai trái về mặt pháp lý và thời điểm của vụ kiện này dường như bị thúc đẩy bởi các yếu tố chính trị".
Bình luận (0)