Chặng đường một năm 2021 ấn tượng của Lazada Việt Nam

12/01/2022 14:00 GMT+7

Lazada Việt Nam ghi nhận những bứt phá về quy mô cũng như sự đầu tư mạnh vào hạ tầng, công nghệ giao vận trong năm 2021.

Chịu ảnh hưởng của Covid-19 nhưng thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam vẫn tăng trưởng hai con số, ở mức 18% trong mùa dịch. Là một trong 4 "ông lớn" của TMĐT Việt Nam, Lazada đã có một năm phát triển toàn diện, thiết lập nhiều kỷ lục về doanh số bán hàng cũng như lượng khách mua sắm, và để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dùng.

Kiến tạo những con số ấn tượng

Lazada Group cán mốc 21 tỉ USD cho tổng giá trị hàng hóa của tập đoàn trong năm 2021, sau khi mở rộng lượng người tiêu dùng hoạt động lên 1,8 lần lên 130 triệu từ tháng 3.2020 đến tháng 9.2021. Kể từ khi đặt chân vào Việt Nam từ năm 2012, Lazada đang là một trong những đơn vị TMĐT có doanh thu hàng đầu.

Đầu năm 2021, trong lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần 9 diễn ra ba ngày (27-29.3.2021), Lazada ghi nhận doanh thu toàn sàn gấp hai lần lễ hội năm trước đó chỉ trong ngày đầu. Hay trong lễ hội mua sắm 6.6, nền tảng TMĐT này tiếp tục ghi nhận sức mua tăng mạnh dù cả nước đối diện với làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4. Cụ thể, tổng doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần.

Khi cả nước bước vào "bình thường mới", người tiêu dùng tiếp tục chọn Lazada là điểm đến mua sắm khi nền tảng TMĐT này ghi nhận doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gần 2 lần. "Chốt sổ" năm 2021 với lễ hội mua sắm 12.12, doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng trên Lazada tăng gấp 2 lần. Đây là con số rất khả quan chứng tỏ sự quan tâm của người tiêu dùng với Lazada ngày càng tăng.

Lazada cũng là một trong những nền tảng TMĐT có lượng truy cập nhiều nhất tại Việt Nam. Dữ liệu từ iPrice quý 3 cho thấy, từ quý 2/2021, Lazada Việt Nam vươn lên hạng 2 về tổng lượt truy cập website trên tất cả sàn TMĐT đa ngành.

Nỗ lực hoàn thiện hệ sinh thái TMĐT

Ông James Dong - Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết, hệ sinh thái của Lazada mang đến các giải pháp đáp ứng mọi nhu cầu của cả các thương hiệu, nhà bán hàng và của người tiêu dùng khi được xây dựng dựa trên 2 yếu tố trọng tâm là phát kiến công nghệ tiên tiến và hệ thống logistics hiện đại và vững chắc.

Lazada cũng thiết lập tiêu chuẩn cho TMĐT mới với mô hình 3-Easy: Easy to buy - Dễ dàng mua sắm; Easy to sell - Dễ dàng buôn bán; và Easy to deliver - Dễ dàng vận chuyển. Theo đó, Lazada mang đến những đề xuất tìm kiếm và giao diện mua sắm được cá nhân hóa theo sở thích và thói quen của người tiêu dùng, từ đó người tiêu dùng có thể dễ dàng và thuận tiện mua sắm. Ở khía cạnh hỗ trợ nhà bán hàng, nền tảng này rút ngắn quy trình lên sàn, cùng loạt giải pháp quản lý kinh doanh bằng biểu đồ thời gian thực, marketing sản phẩm... Với hoạt động vận chuyển, Lazada tối ưu hoá quy trình, đảm bảo giao hàng đúng hẹn, giao hàng không tiếp xúc để hạn chế rủi ro cho người mua lẫn người bán.

Lazada ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động

Bên cạnh đó, Lazada đầu tư xây dựng hệ sinh thái TMĐT bền vững thông qua công nghệ và logistics, dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi "Customer First - Khách hàng là ưu tiên hàng đầu". Nền tảng TMĐT này đã xây dựng một hệ thống logistics vững chắc của riêng mình, có khả năng tự vận chuyển hơn 80% lượng đơn hàng của Lazada. Nhờ vậy, hoạt động giao hàng của Lazada diễn ra thông suốt, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh giai đoạn cao điểm của làn sóng Covid-19 lần thứ 4.

Lazada Việt Nam không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ giao hàng

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 cùng ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, TMĐT đã rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với doanh nghiệp thông qua chạm (touch) hay click chuột. Việc giữ chân khách hàng, nâng cao trải nghiệm trở thành ưu tiên với nhiều doanh nghiệp và Lazada cũng không ngoại lệ.


Một chương trình livestream trên Lazada

Về phía nhà bán hàng, Lazada linh hoạt ứng dụng AI góp phần tạo nên hành trình tối ưu với mỗi khách hàng, từ khi mới có nhu cầu mua sắm cho đến lúc hoàn tất đơn hàng, dựa trên từng thói quen, sở thích... của mỗi người.

Song song với việc phát triển kinh doanh, Lazada cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Tháng 6.2021, nền tảng này triển khai gói hỗ trợ gồm tiền và vật phẩm cho các bác sĩ, quân nhân tuyến đầu và cộng đồng trong làn sóng dịch Covid-19 thứ 4. Lazada và Quỹ Hy Vọng cũng khởi động chương trình "Be Strong Vietnam - Cùng nhau vượt qua đại dịch" thông qua hình thức quyên góp trực tuyến trên nền tảng Lazada. Tháng 8.2021, Lazada phát động chiến dịch "Không sao mà, Việt Nam ơi" nhằm lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng cũng như ủng hộ các tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Chiến dịch "Không sao mà, Việt Nam ơi" lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người

Thời gian tới, Lazada sẽ tích cực đầu tư và đổi mới sáng kiến để chinh phục ngày càng nhiều người dùng trên nền tảng số. Gần nhất là lễ hội mua sắm "Tết mới, Sale to" từ ngày 5 đến 14.1. Với thông điệp "Mở Lazada, Mở ra Tết mới", xuyên suốt 10 ngày, người tiêu dùng có thể mua sắm hàng triệu sản phẩm, đa dạng các ngành hàng với ưu đãi giảm giá lên đến 50%, tận hưởng miễn phí giao hàng, voucher giảm giá cũng như hòa mình vào loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đặc sắc. "Hãy cùng Lazada mở ra một năm 2022 bình thường mới với nhiều điều tươi vui và tốt đẹp hơn", đại diện Lazada kỳ vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.