Chàng trai 9 lần chết đi sống lại, thấy 'cuộc đời vẫn đẹp sao'

12/10/2018 15:03 GMT+7

Tuổi đôi mươi với hầu hết mọi người là đẹp, nhưng với chàng trai người Úc Jamie Poole sống ở London (Anh), 20 tuổi là thời điểm bắt đầu những trải nghiệm 'chết đi sống lại' với 9 sự cố ngừng tim từ đó đến tuổi 29.

Theo báo Daily Mail, Poole bị bệnh cơ tim phì đại bẩm sinh. Bệnh này làm cho một phần cơ tim dày lên bất thường, khiến tim giảm khả năng bơm máu hiệu quả cho cơ thể, đôi lúc gây ra các biến chứng chết người.
Poole cho biết trong lần ngừng tim đầu tiên, Poole đang làm việc trong vai trò một chuyên gia kỹ thuật sáng tạo thì sự cố xảy ra. “Họ mất 45 phút làm hồi sức tim để tôi tỉnh lại. Tôi thức dậy sau 1 tuần bị hôn mê và được kể lại những điều đã xảy ra”, Poole nói.
Sau lần ngừng tim thứ 2 tại nhà một người anh họ, Poole có 2 năm rưỡi “nghỉ giải lao” cho đến khi bị 4 cơn đau tim khác cách nhau khoảng 3 tuần kể từ lúc anh dọn đến London (Anh).

Sau đó Poole còn bị ngừng tim 3 lần nữa. Lần thứ 9, may mắn là anh được cấp cứu kịp thời. Đó là vào tháng 5.2017.
Hiện Poole đã được cài đặt máy khử rung tim (ICD), thiết bị dùng để khởi động lại tim trong một sự cố ngừng tim. Các bác sĩ khuyên Poole tránh xa việc vận động để khỏi gây rắc rối cho tim mình.
Poole cho biết anh xem đó là lời khuyên kỳ quặc. Bất chấp tình trạng tim của mình, Poole quyết tâm không để nó tác động đến cách anh sống và hưởng thụ cuộc sống.
Người đàn ông Úc đã đi du lịch khắp nơi, thậm chí còn đi trượt tuyết ở dãy núi Alps.
Trong tương lai, Poole phải tiến hành ghép tim, do các bác sĩ không chắc chắn anh sẽ sống được bao lâu nữa. Tuy nhiên, anh khẳng định những kỷ niệm “quý báu hơn tất cả”, nên anh sẽ tiếp tục đi và trải nghiệm thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.