Chàng trai 9X cứu sống hàng chục người trong vụ xả súng ở Mỹ

16/06/2016 10:41 GMT+7

Kinh nghiệm sau gần 6 năm phục vụ lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ đã giúp chàng trai 24 tuổi Imran Yousuf cứu sống hàng chục người trong vụ xả súng tại hộp đêm Pulse (thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ) hôm 12.6.

Vụ xả súng, thảm sát kinh hoàng do nghi phạm Omar Mateen gây ra tại hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse ở thành phố Orlando (bang Florida, Mỹ) hôm 12.6 đã khiến ít nhất 50 nạn nhân thiệt mạng và 53 người khác bị thương.
“Tôi hét lên ‘Mở cửa ra! Mở cửa ra!’ nhưng chẳng ai chịu nhúc nhích cả vì họ quá sợ hãi”, Imran Yousuf, chàng trai 24 tuổi làm việc tại hộp đêm Pulse với vai trò bảo vệ, nhớ lại “đêm kinh hoàng” khi Omar S. Mateen cầm súng lao vào quán bar dành cho người đồng tính để thực hiện vụ thảm sát.
Washington Post tường thuật lại lời của Yousuf, theo đó, hàng chục người đã mắc kẹt ở khu vực cửa sau của hộp đêm Pulse khi Omar Mateen đột ngột xông vào rồi xả khoảng 3, 4 phát đạn đầu tiên vì họ quá sợ hãi và chỉ biết la hét, không thể suy nghĩ thật thấu đáo hay hành động cho nhanh chóng.
Nhờ giữ được sự bình tĩnh, Yousuf đã có thể thực hiện hành động vô cùng đơn giản là len lỏi giữa hỗn loạn, lao đến và mở chốt cửa sau của hộp đêm Pulse, sau đó hỗ trợ kêu gọi những người còn mắc kẹt nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài.
Hành động tuy nhỏ bé như vậy, nhưng đã được xem là một trong những hành động “anh hùng” nhất trong sự kiện khủng bố kinh hoàng rạng sáng 12.6. Ước tính, ít nhất 60 đến 70 người đã được cứu sống nhờ “cái đầu lạnh” của Yousuf.
“Chúng tôi có thể cứ đứng đó và chờ chết, hoặc tôi có thể chấp nhận bị bắn nhưng cứu được những người khác. Do vậy, tôi đã quyết định lao đến cánh cửa”, Yousuf nhớ lại.
Người dân thành phố New York tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát kinh hoàng tại hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse ở thành phố Orlando (bang Florida, Mỹ) - Ảnh: Reuters
Trước đây, Yousuf phục vụ cho lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ từ tháng 6.2010 - 5.2016 với vai trò kỹ sư quản lý thiết bị hệ thống điện, từng trực tiếp tham chiến tại Afghanistan hồi năm 2011, theo Washington Post.
Sau hành động dũng cảm, nhanh trí đó, Yousuf đã nhận được nhiều lời khen tặng từ cộng đồng mạng. Tuy vậy, chàng trai 24 tuổi khiêm tốn: “Nhiều người gọi tôi là anh hùng. Nhưng, với tư cách nguyên là lính thủy quân lục chiến Mỹ từng tham chiến tại Afghanistan, tôi thành thật tin rằng đó chỉ đơn giản là hành động theo bản năng”.
“Thật lòng mà nói, tôi ước gì mình đã có thể cứu được nhiều người hơn. Quá nhiều nạn nhân đã chết... Quá nhiều”, Yousuf chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.