Chàng trai bị bại não đã tự mình đi những bước đầu tiên

19/03/2019 15:30 GMT+7

Khi mới 6 tuần tuổi, bé trai (nay là chàng trai 18 tuổi, ở Mỹ) được các bác sĩ chẩn đoán không bao giờ có thể đi được.

Khi mới 6 tuần tuổi, bé trai (nay là chàng thanh niên 18 tuổi, ở Mỹ) được các bác sĩ chẩn đoán không bao giờ có thể đi được và cả cuộc đời phải buộc gắn với xe lăn suốt đời, vì căn bệnh bại não - một rối loạn phát triển có ảnh hưởng đến chức năng vận động.

Tuy nhiên, thật bất ngờ và ấn tượng, ở tuổi 18, anh Matthew Downing đã làm được những điều tưởng chừng không thể làm được ở trên: tự đi khoảng 36 mét mà không cần đến một sự hỗ trợ nào của bất kỳ ai, theo một đoạn phim được anh trai Michael đăng trên trang facebook.
Dưới sự giúp đỡ của người anh trai, anh Matthew Downing đã bắt đầu học cách đi. Sau những nỗ lực tập đi không ngừng nghỉ trong suốt hai tháng, anh đã bước đi được một khoảng cách khá dài.
Trong thời gian tiếp theo, Downing còn phải tập đi thêm để có thể bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp.
Từ khi Downing học trung học cơ sở, anh đã sử dụng khung tập đi để hỗ trợ cho việc đi lại, theo Briefly.co.za.
Trong suốt 18 năm trời, anh cũng kiên trì tập vật lý trị liệu với hy vọng ngày nào đó anh có thể tự đi. Giấc mơ của anh giờ đã trở thành sự thật.
Tình yêu và sự ủng hộ từ gia đình và những người bạn trên mạng xã hội đã động viên anh tiếp tục đứng dậy tập đi khi anh té ngã, theo theo Briefly.co.za.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.