Chàng trai đi gom tiền lẻ giúp hàng trăm mảnh đời bất hạnh

27/09/2016 10:06 GMT+7

Nga nảy ra ý tưởng gom tiền lẻ, từ đồng tiền nhỏ nhất để giúp mọi người. Nghĩ là làm, Nga tìm những hoàn cảnh ngặt nghèo và đưa thông tin lên mạng. 3 năm qua, Ngọc Nga đã giúp đỡ được hàng trăm mảnh đời bất hạnh.

Ngay từ khi còn là sinh viên rồi tốt nghiệp đại học, cậu thanh niên có cái tên rất con gái - Lê Ngọc Nga (Quảng Nam) đã tâm nguyện làm từ thiện...
Với Nga, dù cuộc sống gia đình không mấy dư dả nhưng vẫn hạnh phúc và may mắn hơn rất nhiều người. Nga muốn chia sẻ may mắn của mình cho những mảnh đời bất hạnh khác bằng cách dùng phần lớn thời gian của mình để đi theo giúp đỡ những đoàn từ thiện.
Những chàng trai… lạ: Thành 'thợ đụng'
'Thợ đụng' nôm na là đụng việc gì làm việc đó. Phạm Quang Thành (24 tuổi, Chủ nhiệm câu lạc bộ từ thiện Đồng Quê, TP.Đông Hà, Quảng Trị) lại sắm vai 'thợ đụng' chỉ để làm từ thiện!
Rồi có một ngã rẽ khác, Nga nảy ra ý tưởng gom tiền lẻ, từ những đồng tiền nhỏ nhất để giúp mọi người. Nghĩ là làm, Nga tìm đến những hoàn cảnh ngặt nghèo để tìm hiểu, chụp ảnh và đưa thông tin lên mạng để mọi người đọc.
Dù tiền quyên góp ít hay nhiều Nga cũng sẽ trực tiếp đến nhận và chuyển đến tận tay người cần giúp. Dù ở đâu Nga cũng sẵn sàng đến nhận để chuyển đến những mảnh đời bất hạnh. “Góp tiểu thành đại, nhiều tiền lẻ sẽ thành số tiền lớn, giúp đỡ được rất nhiều người đang gặp hoàn cảnh khó khăn”, Nga nói.
3 năm qua, Ngọc Nga đã giúp đỡ được hàng trăm mảnh đời bất hạnh. Có những trường hợp được Nga quyên giúp vài triệu đồng, có trường hợp quyên được vài chục triệu đồng... Đặc biệt, trong những dịp lên miền núi Quảng Nam, Quảng Ngãi, thấy quá nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, Ngọc Nga cùng các bạn của mình kêu gọi giúp đỡ hàng nghìn bộ quần áo ấm, hàng triệu cuốn sách vở, đồ dùng học tập, bánh kẹo... mang đến cho các em nhỏ vùng cao, vùng sâu, vùng xa.
'Hot boy' trưởng thôn: 'Già làng' 30 tuổi trên dãy Trường Sơn
Chuyện khó nhất đối với 'già làng' 30 tuổi và đôi lúc khiến anh 'khóc ròng' là phải xử lý những vấn đề tế nhị như mâu thuẫn gia đình, vợ chồng, anh em và để giải quyết được những chuyện như vậy, 'già làng' phải có 'bí quyết'.
Lần gần đây nhất, Ngọc Nga cùng các bạn trong CLB từ thiện Đà Nẵng đã kêu gọi trên mạng xã hội hơn 900 suất, mỗi suất gồm 1 cái áo ấm mới, 1 đôi dép, 1 lồng đèn, 1 bánh trung thu, 1 suất ăn tối cùng bánh kẹo để tổ chức Tết Trung thu cho hơn 900 em nhỏ xã vùng cao Trà Tập (huyện Nam Trà My, Quảng Nam).
“Chuyến đi này là chuyến đi thứ mấy chục, nhưng lần nào Nga cũng thấy rất xúc động, bởi các em nhỏ trên vùng núi cao có quá nhiều thiệt thòi. Có bao nhiêu chia sẻ cũng không đủ bù đắp được. Vì vậy, bao giờ đến với vùng núi này mình cũng thấy thực sự ý nghĩa”, Nga tâm sự bằng giọng trầm buồn.
Sau khi tốt nghiệp ĐH, có nhiều lời mời để làm việc nhưng Nga muốn có hướng đi riêng và dồn thời gian làm từ thiện. Nga đang nuôi dưỡng mong ước hướng dẫn giúp người dân vùng sâu vùng xa sản xuất ra những sản phẩm sạch và sau đó kết nối họ với người tiêu dùng. “Không gì bằng giúp cho họ có cần câu, có vậy mới thay đổi được cuộc sống nghèo khó của họ!”, Nga trầm ngâm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.