Chàng trai khóc sướt mướt vì sợ bỏ rơi bà ngoại

21/04/2018 18:05 GMT+7

Một chàng trai trẻ đã khóc sướt mướt như một đứa trẻ vì không muốn bỏ rơi bà để tham gia tòng quân.

Vừa qua trong một cuộc tuyển chọn nghĩa vụ quân sự ở vùng Bang Wa, Bangkok (Thái Lan), Sakrit Srisunthorn đã bốc được thẻ đỏ, tức trúng tuyển và phải tham gia quân đội trong vòng 2 năm. Khi nhìn thấy thẻ đỏ, chàng trai trẻ đã bật khóc khi làm thủ tục tòng quân.
Nhiều thanh niên tham gia buổi tuyển quân nhìn thấy đã tỏ ra chế giễu, cười cợt chàng thanh niên, cho rằng lẽ ra Sakrit nên vui mừng, sung sướng thay vì khóc lóc như một đứa trẻ. Bốc được thẻ đỏ là điều mong muốn của nhiều thanh niên trong cuộc tuyển quân.

Một người trong quân đội đã đến bên cạnh hỏi thăm Sakrit mới vỡ lẽ nguyên nhân. Chàng thanh niên khóc không phải vì sợ tòng quân, mà vì anh sợ bỏ lại bà ngoại ở nhà không ai chăm sóc.
Sakrit kể từ nhỏ sống cùng bà vì bố mẹ bỏ nhau, bỏ luôn con cái. Anh được bà nuôi nấng khôn lớn. Giờ đi làm tự nuôi thân, anh còn có trách nhiệm chăm sóc bà đã già yếu, lại đau ốm thường xuyên.
Hôm 19.4, Quân đội Thái Lan cho biết đã cử người đến thăm, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của Sakrit, và hứa sẽ chăm lo cho bà ngoại để Sakrit yên tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự của một công dân, theo Khaosod.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.