Chàng trai mất ba ngón tay ở đêm lửa trại

31/10/2017 10:01 GMT+7

Một hình ảnh khủng khiếp đã cho thấy bàn tay của một chàng trai bị mất ba ngón tay (gồm ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa) sau khi lửa trại nổ và bén vào tay cậu.

Nhiều nước trên thế giới thường tổ chức Đêm lửa trại và pháo hoa trong các lễ hội để cầu mong may mắn.
Hình ảnh trên đã được một bác sĩ nhi khoa (ở Bắc Mỹ) đăng tải trên Figure 1, một website mà các bác sĩ trên thế giới chia sẻ hình ảnh để thảo luận. Bác sĩ nhi khoa này đã điều trị cho chàng trai.
Bác sĩ này đã bình luận: “Thêm một tai nạn nữa do lửa trại gây ra. May mắn?".
Ông Joe Mulligan của Hội Chữ thập đỏ nói với MailOnline chàng trai này bị chảy máu nhiều. “Trong những trường hợp như vậy, các bạn cần lấy một vật gì sạch, chẳng hạn như miếng vải sạch, và giữ chặt vào vùng bị thương để làm cho máu ngừng chảy”.
“Quan trọng là phải cố gắng bảo tồn được các ngón tay. Một miếng vải sạch hay một bọc nhựa nên được sử dụng để bọc lại và sau đó đặt vào một túi đá. Tránh đặt các ngón tay trực tiếp vào đá vì nó sẽ làm bỏng tay. Sau đó, nhanh đến bệnh viện”, ông Mulligan hướng dẫn thêm.
Ông Mulligan khuyến cáo: Thật là ngạc nhiên khi có nhiều người dường như quên lửa trại thường nổ và bắn những hạt lửa nhỏ. Những người trẻ tuổi thường không có kinh nghiệm sơ cấp cứu ban đầu.
Hơn 5.200 người ở Anh đã đi đến bệnh viện cấp cứu vì bị thương do lửa trại gây ra từ tháng 4.2015 đến tháng 3.2016, MailOnline trích dẫn số liệu thống kê của ngành y tế nước này. Tai nạn chủ yếu là bỏng, mảnh vụn từ lửa bắn vào mắt và hít khói.
Con số này tăng 144% so với con số đã báo cáo trong giai đoạn 2009 và 2010.
Hội Hoàng gia Phòng ngừa Tai nạn của Anh (ROSPA) khuyến cáo pháo hoa cầm tay cũng rất nguy hiểm. Những người cầm pháo hoa này nên mang găng tay. Trẻ em dưới 5 tuổi không nên cầm pháo hoa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.