'Chàng trai nọc độc' cho rắn độc cắn hàng trăm lần để... tăng đề kháng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
24/05/2018 14:20 GMT+7

Joe Quililan có một thói quen dị thường là hay cho rắn độc cắn vào người. Thậm chí, có những tuần anh còn tiêm một lượng nhỏ nọc rắn vào cơ thể để tăng cường sức đề kháng.

Chính thói quen này khiến Quililan, 31 tuổi, ở thành phố Cagayan de Oro, Philippines được mọi người mệnh danh là “người nọc độc”. Mọi chuyện bắt đầu khi Quililan bắt được con rắn hổ mang Philippines đầu tiên vào năm anh 14 tuổi, theo Oddity Central.
Lúc ấy, vì Quililan có ít kinh nghiệm bắt rắn nên anh đã bị nó cắn vào tay. Tuy nhiên, thay vì đến bệnh viện cứu chữa, cậu thiếu niên Quililan đã phớt lờ vết cắn và tiếp tục hoạt động thường ngày như chưa có gì xảy ra.
Thông thường, người bị rắn hổ mang Philippines cắn sẽ bị hàng loạt vấn đề hô hấp nghiêm trọng, tiếp theo là bất tỉnh và tử vong. Nhưng Quililan lại không bị như thế.
Anh kể rằng chính vết cắn đầu tiên ấy đã giúp anh nhận ra rằng mình có khả năng đề kháng với nọc rắn hổ mang. Những năm sau đó, anh đã tìm mọi cách để có thể hoàn toàn miễn dịch với nọc rắn.
Quililan tuyên bố bây giờ anh đã có thể làm được việc này dù thực tế nó không dễ như anh nghĩ. Trong suốt những năm qua, Quililan đã bị hàng trăm vết cắn, một số nọc độc mạnh đến mức khiến anh phải nhập viện.
Trong đó, Quililan đã 5 lần suýt chết vì rắn cắn. Có lần anh phải cắt bỏ một ngón tay sau vết cắn của rắn hổ mang. Tuy nhiên, Quililan vẫn không bỏ và quyết thực hiện mục tiêu của mình.
Những vết cắn khiến khả năng miễn dịch với nọc rắn hổ mang ngày càng tốt hơn. Để đạt được điều này, cứ mỗi tuần Quililan phải cho rắn hổ mang 1 lần. Thậm chí, anh còn tiêm một lượng nhỏ nọc rắn vào máu mỗi 3 tuần 1 lần, theo đài GMA Networks.
Quililan đã xuất hiện trong một game show của đài này và trình diễn với mọi người khả năng miễn dịch với nọc rắn. Anh đã để rắn hổ mang Philippines cắn 2 lần mà vẫn tỉnh táo.
Tuy nhiên, đài truyền hình vẫn cẩn thận đưa anh đến bệnh viện kiểm tra để tránh xảy ra hậu quả không mong muốn. Quililan đã xuất viện 1 giờ sau đó. Bác sĩ xác nhận cơ thể anh hoàn toàn không có vấn đề gì.
Máu của Quililan cũng được gửi đến Viện Nghiên cứu Y học Nhiệt đới Philippines để phân tích. Kết quả cho thấy máu của anh chứa kháng thể có khả năng trung hòa nọc rắn, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.