Chào tuổi 33

03/01/2018 04:32 GMT+7

Tròn 32 năm từ khi Thanh Niên phát hành số báo đầu tiên (3.1.1986 - 3.1.2018). Sang tuổi 33, tờ báo ở độ chín muồi “tam thập nhi lập” với bộn bề trách nhiệm, lo toan của gần năm trăm con người.

Đó là việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng về chính trị tư tưởng; tạo ý chí đồng thuận trong dư luận xã hội để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cùng các nghị quyết, chỉ thị, chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Thông tin đậm nét thành tựu phát triển kinh tế - xã hội đất nước cùng các chương trình hoạt động thanh thiếu nhi và thành quả phong trào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN VN.
Đó là việc phát huy vai trò đi đầu trong đấu tranh phòng chống suy thoái chính trị, đạo đức, lối sống; phòng chống tham nhũng, quan liêu, tiêu cực và phản bác luận điệu sai trái, xuyên tạc; tích cực thông tin lan tỏa các giá trị sống tốt đẹp. Đồng thời là việc tuyên truyền tốt về bảo vệ chủ quyền quốc gia và hiệu quả đối ngoại.
Chất lượng thông tin với tính tư tưởng tốt, độ tin cậy, chính xác và hấp dẫn cao đáp ứng việc thực hiện tôn chỉ, mục đích chính là nhiệm vụ cốt lõi của tờ báo; trên cơ sở đó mà mở rộng lượng độc giả. Hiện đại hóa quy trình và công nghệ làm báo chính là chiến lược phát triển, dựa trên cơ sở nâng cao chất lượng người làm báo về bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, kiến thức và kỹ năng tác nghiệp. Chú ý việc tương tác truyền thông đa dạng, hướng dẫn dư luận cộng đồng mạng xã hội; bên cạnh đó là việc kiểm chứng, cẩn trọng trước các loại thông tin giả mạo.
Hơn lúc nào hết, kinh tế báo chí quyết định sự tồn tại và phát triển của cơ quan báo; từ việc giữ vững số lượng phát hành báo in đến nâng cao lượng truy cập các kênh điện tử; từ tập trung vào công nghệ, ứng dụng, các chiến lược kinh doanh, quảng cáo nội tại đến đầu tư cho ứng dụng nhắn tin và chatbot, đáp ứng các nhu cầu riêng của bạn đọc và đặc tính của di động. Đồng thời là việc nâng cao hiệu quả của thương mại điện tử, tổ chức sự kiện, chuyển từ nguồn thu dựa trên quảng cáo sang doanh thu hợp lý, chính đáng từ độc giả trên cơ sở phát triển những liên kết sâu sắc hơn trong cộng đồng có chung mối quan tâm. Tuân thủ các quy định pháp luật, nhất là luật Báo chí 2016 và các quy định liên quan để có thể liên doanh, liên kết trong các hoạt động kinh doanh, dịch vụ phù hợp với việc thực hiện tôn chỉ, mục đích của báo. Trong bối cảnh tiết kiệm chi phí, sẽ là việc tái cơ cấu từ sơ đồ tổ chức nội bộ, vị trí việc làm đến quy trình làm việc, đào tạo; áp dụng chính sách mới nhằm đề cao tính hiệu quả, khuyến khích năng suất tốt.
Thế mạnh truyền thống về các hoạt động sau mặt báo sẽ được tiếp tục phát huy, trong đó có việc phục vụ cho các phong trào của người trẻ, công tác xã hội - từ thiện, chăm lo người cơ nhỡ, yếu thế. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao thương hiệu Thanh Niên vẫn sẽ phát huy chất lượng tầm cỡ quốc gia trong khán giả nói chung và cộng đồng trẻ nói riêng.
Trong những bộn bề đó, Thanh Niên xin khẳng định lời hứa về sự chính trực và tính chuyên nghiệp với niềm mong mỏi vẫn tiếp tục nhận được sự tin yêu, ủng hộ từ các tầng lớp công chúng và đông đảo bạn đọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.