Châu Á, châu Phi thống trị top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

22/06/2016 18:16 GMT+7

Trong khi New York (Mỹ) và London (Anh) vắng mặt, các thành phố ở châu Á, châu Phi và Thụy Sĩ cùng nhau chi phối bảng xếp hạng 10 đô thị đắt đỏ nhất thế giới.

Theo CNBC, kết quả trên lấy từ Bảng xếp hạng Chi phí Sinh sống năm 2016 của hãng Mercer công bố hôm nay 22.6. Báo cáo khảo sát 209 quốc gia. Hồng Kông vẫn là thành phố đắt đỏ nhất thế giới khi giá thuê trung bình hằng tháng của một căn hộ hai phòng ngủ, không có đồ nội thất với “tiêu chuẩn quốc tế tọa lạc trong một khu phố thích hợp” là 6.809,47 USD.
Vị trí thứ hai trong danh sách có thể làm bạn ngạc nhiên: thành phố Luanda của Angola. Giá thuê căn hộ tại thủ đô Angola là 6.700 USD.
Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới: “Luanda có thể không phải là thành phố đắt nhất thế giới với cư dân địa phương, song nhờ nền kinh tế dầu thô bùng nổ, nguồn cung hạn hẹp về nhà ở sang trọng và nhu cầu cao của những người nước ngoài… giá một căn hộ Luanda dành cho hộ gia đình địa phương chỉ là 200 USD tháng, nhưng với người nước ngoài thì cao hơn… Chi phí sinh sống của người ngoại quốc thay đổi mạnh so với cư dân địa phương vì hai lý do cơ bản: cung và cầu”.
Giá thuê ở thành phố châu Phi đắt hơn nhiều so với Sydney (Úc), nơi một căn hộ tương tự có giá 2.636,39 USD. Đến Vancouver (Canada), giá thuê hằng tháng cho một căn hộ hai phòng ngủ là gần 1.737,8 USD. Tại New York hay London, giá trung bình của căn hộ tương tự lần lượt là 5.100 USD và 4.583,25 USD.
Nhắc đến vé xem phim, London là nơi bán vé mắc nhất với 17,91 USD/vé. Trong khi đó nếu tới Johannesburg ở Nam Phi, bạn chỉ phải bỏ ra 4 USD mua một vé. Giá một tách cà phê ở Hồng Kông là 8 USD, song ở New York chỉ là 2,28 USD. Người dân ở đa số đô thị được khảo sát trả khoảng 1 USD cho mỗi lít xăng không chì.
Thành phố Luanda Reuters
Dưới đây là cụ thể top 10 thành phố đắt đỏ nhất để sinh sống:
1. Hồng Kông (Trung Quốc)
2. Luanda (Angola)
3. Zurich (Thụy Sĩ)
4. Singapore
5. Tokyo (Nhật Bản)
6. Kinshasa (Cộng hòa Dân chủ Congo)
7. Thượng Hải (Trung Quốc)
8. Geneva (Thụy Sĩ)
9. N'Djamena (Chad)
10. Bắc Kinh (Trung Quốc)
Thành phố Karachi Reuters
Ngược lại, dưới đây là top 10 thành phố có chi phí sống ít đắt đỏ nhất:
1. Lusaka (Zambia)
2. Garborone (Botswana)
3. Karachi (Pakistan)
4. Tunis (Tunisia)
5. Minsk (Belarus)
6. Johannesburg (Nam Phi)
7. Blantyre (Malawi)
8. Bishkek (Kyrgyzstan)
9. Cape Town (Nam Phi)
10. Windhoek (Namibia)

tin liên quan

10 thành phố có mức sống rẻ nhất hành tinh
Ngược lại với trung tâm tài chính New York hay London, dưới đây là danh sách các thành phố có mức sống rẻ nhất thế giới. Có đến 4 đại diện của Ấn Độ góp mặt trong top này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.