Cháu nội ông Lý Quang Diệu kết hôn đồng giới với bạn trai

Khánh An
Khánh An
26/05/2019 14:00 GMT+7

Lý Hoàn Vũ cùng bạn trai đến Nam Phi kết hôn do Singapore vẫn chưa hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Theo tờ South China Morning Post, cháu nội của cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu là Lý Hoàn Vũ vừa “gây bão” khi kết hôn đồng giới với bạn trai là Vương Nghị Duệ và nhận được nhiều lời chúc mừng trên mạng xã hội.
Thông tin về việc kết hôn được Lý Hoàn Vũ công khai tại Nam Phi do Singapore cấm hôn nhân đồng tính. Lý Hoàn Vũ chia sẻ hình ảnh cùng bạn đời trên mạng xã hội kèm dòng chữ: “Hôm nay tôi kết hôn với bạn tâm giao. Mong cả đời sẽ luôn là những giây phút bên nhau thế này”.
Hình ảnh cho thấy cả hai mặc cùng áo sơ mi trắng và quần khaki tại một khu bảo tồn ở Cape Town.
Cả hai công bố việc kết hôn tại Nam Phi Ảnh chụp màn hình SCMP
“Tôi muốn nhắc lại bình luận trên Pink Dot (tổ chức vì quyền lợi cộng đồng LGBTQ ở Singapore) rằng hôm nay là sự trưởng thành không tưởng của chúng tôi. Chúng tôi vui mừng chia sẻ khoảnh khắc này với bạn bè và gia đình”, Lý Hoàn Vũ nói.
Lý Hoàn Vũ là con của ông Lý Hiển Dương, con trai út của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu. Trả lời câu hỏi về đám cưới của con trai, ông Lý Hiển Dương nói: “Tôi tin cha tôi (ông Lý Quang Diệu-NV) sẽ rất vui mừng nếu biết tin”.
Bộ luật Hình sự Singapore cấm quan hệ đồng tính nam nhưng trong những năm cuối đời, Thủ tướng Lý Quang Diệu từng bày tỏ thái độ cởi mở hơn đối với vấn đề này. Trong khi đó, hôn nhân đồng giới tại Nam Phi đã được hợp pháp hóa từ năm 2006.
Lý Hoàn Vũ công khai về bạn trai vào năm ngoái và cả hai từng tham gia chiến dịch Out in Singapore nhằm ủng hộ cộng đồng LGBTQ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.