Đầu năm 2024, các hãng xe phải đối mặt với tình hình kinh doanh ảm đạm khi nhu cầu thị trường xuống thấp cùng tác động của khủng hoảng kinh tế chung. Thậm chí, đã có thời điểm doanh số của hãng hàng đầu Việt Nam - Toyota xuống mức thấp dưới 1.500 xe, tạo ra làn sóng tranh luận. Vượt qua giai đoạn "chạm đáy", cùng các chính sách bán hàng linh hoạt, trình làng các mẫu xe cải tiến, Toyota nhanh chóng bứt phá doanh số, giành lại vị trí số 1.
Khép lại 6 tháng đầu năm, Toyota là thương hiệu bán chạy nhất thị trường ô tô du lịch Việt Nam với 22.338 xe (chưa bao gồm Lexus) được giao đến tay khách hàng. Theo đó, Toyota tạo khoảng cách an toàn hơn 3.000 xe với đối thủ xếp sau.
Từ đầu tháng 3.2024, Toyota công bố giá bán mới của 2 mẫu xe chiến lược là Vios và Veloz Cross. Cụ thể, giá bán của Vios giảm từ 21 - 47 triệu đồng, Veloz Cross giảm từ 20 - 38 triệu đồng (tùy phiên bản). Không dừng lại ở đó, đầu tháng 5, hãng xe Nhật Bản đưa Corolla Cross bản cải tiến về Việt Nam. Với thiết kế mang hơi thở tương lai cùng những nâng cấp về trang bị tiện nghi và kế thừa giá trị đã xác lập trước đó, mẫu xe này nhanh chóng lấy lại phong độ với gần 1.000 xe bán ra chỉ sau chưa đầy 1 tháng ra mắt. Giữa tháng 5, Hilux bản cải tiến cũng "chào sân", bán ra 308 xe chỉ sau nửa tháng, giữ vị trí thứ 2 phân khúc trong cả tháng 5 và tháng 6. Ngoài ra, các chương trình khuyến mại được triển khai hàng tháng cũng đã góp phần kích cầu thị trường.
Trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam nửa đầu 2024 có 2 mẫu xe mang thương hiệu Toyota. Đó là Vios với 4.215 xe, Yaris Cross xếp liền sau với 3.750 xe. Bên cạnh đó, Veloz Cross, Corolla Cross và Innova Cross cũng là 3 mẫu xe đóng góp doanh số tích cực cho hãng xe Nhật Bản.
Hướng đến mục tiêu trung hòa carbon, Toyota theo đuổi định hướng tiếp cận đa chiều nhằm giảm phát thải CO2. Tại thị trường Việt Nam, cùng với Vios, Yaris Cross hiện đang là mẫu xe ăn khách của Toyota tại Việt Nam xe hybrid là giải pháp giúp giảm CO2 ngay lập tức. Từ đơn độc trên hành trình phổ biến dải sản phẩm xe xanh, năm 2024, thị trường xe hybrid trở nên sôi động hơn cả khi các hãng khác như Suzuki, Kia, Honda cùng "tham chiến". Tổng kết 6 tháng đầu năm, 3.448 xe hybrid đã được giao đến tay khách hàng. Trong đó, Toyota chiếm gần 50% thị phần với 1.682 xe. Với lợi thế là hãng khai mở dải sản phẩm này, Toyota sở hữu nhiều mẫu hybrid nhất thị trường, trải dài các phân khúc từ sedan, SUV đến MPV, gồm: Corolla Altis, Camry, Yaris Cross, Corolla Cross, Innova Cross và Alphard. Tính tổng doanh số trong gần 4 năm từ thời điểm mở bán mẫu xe hybrid đầu tiên, Toyota đã giao 10.156 xe đến tay khách Việt.
Đầu tháng 7 vừa qua, Toyota tiếp tục đồng hành với Cục Công nghiệp - Bộ Công thương khởi động Chương trình hỗ trợ, tư vấn cải tiến doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ năm 2024. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, dự án này được triển khai, góp phần nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, qua đó nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Đến nay, danh sách các nhà cung cấp của Toyota lên tới con số 60 trong đó có 13 nhà cung cấp Việt Nam, tổng nội địa hóa đạt gần 1.000 sản phẩm các loại.
Cùng với đó, hãng xe Nhật luôn tích cực đồng hành cùng sự phát triển của xã hội Việt Nam thông qua các dự án thường niên. Hơn 30,8 triệu USD được Toyota đóng góp cho hoạt động xã hội là minh chứng cho nỗ lực "trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại".
Bình luận (0)