Cháy rừng ở Mỹ, Canada hoãn giao thư

Thu Hòa
Thu Hòa
15/09/2020 17:11 GMT+7

Bưu điện Canada đã ngừng giao thư vì các điều kiện “không an toàn” do hậu quả của hàng loạt đám cháy rừng ở California (Mỹ), theo CBC News ngày 14.9.

Những bưu tá ở nhiều vùng của tỉnh bang British Columbia (cực tây Canada) có thể chịu được tuyết, mưa và bóng tối, nhưng họ không nghĩ mình phải chịu đựng màn khói mù mịt do cháy rừng từ khu vực Bờ Tây nước Mỹ lan sang khi đi giao thư.

Bưu điện Canada cho biết do chất lượng không khí ở miền trung và miền nam British Columbia rất xấu, bưu điện sẽ tạm ngừng giao thư trong trong những ngày này “vì các điều kiện trên khiến việc di chuyển để giao thư không an toàn”.

Tổng thống Trump: Khí hậu sẽ dịu mát hơn, khoa học không biết đâu

Trong một loạt tin nhắn trên twitter được gửi đi vào chiều ngày 14.9 từ tập đoàn quốc doanh Crown chuyên cung cấp các dịch vụ công cộng, nhiều khu vực sẽ không được giao thư trong ngày 14.9, trong đó có các vùng phía bắc, đông và nam của thành phố Vancouver, thung lũng Okanagan...

Bưu điện Canada cho biết việc giao thư sẽ được tiếp tục khi điều kiện trở nên an toàn hơn.

Khói từ hàng trăm đám cháy rừng dọc theo bờ biển phía tây của Mỹ đã bao trùm phần lớn tỉnh bang British Columbia trong nhiều ngày.

Theo chỉ số chất lượng không khí (AQI) toàn cầu, các thành phố Vancouver (Canada), Portland và Seattle (Mỹ) có chất lượng không khí tồi tệ nhất thế giới trong hai ngày liên tiếp tính đến ngày 14.9, theo CBC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.