Tối 26.6, Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề xử lý xe tải đi vào đường cấm, giờ cấm trên đường Trường Chinh, đoạn gần giao lộ với Phạm Văn Bạch (Q.Tân Bình, TP.HCM).
tin liên quan
Lãnh đạo đội CSGT Tân Sơn Nhất: 'Vì lợi nhuận, doanh nghiệp tiếp tay cho xe ben'Một tài xế chạy xe chở thép dài quá thùng hàng của xe, để những cây thép dài chồi ra nguy hiểm cho những người lưu thông phía sau chạy xe trên đường này hướng từ Quốc lộ 1A về công viên Hoàng Văn Thụ đã bị CSGT thổi phạt.
Anh cho biết: "Bình thường hàng 4 tấn thì đưa xe 4 tấn đi chở, hàng 6 mét thì đưa xe có thùng 6 mét đi chở chứ không có chở thế này. Do bữa nay xe đủ khổ, đủ tải trên đường bị hư, khách hàng lại sợ chậm trễ nên mới phải dùng xe này chở đi chứ chưa bao giờ bị như thế này. Tôi cũng biết mình chở quá khổ, quá tải thì nguy hiểm cho người đi đường thì cũng biết nhưng tại cái xe nó hư đột xuất...".
|
Một tài xế xe 10 tấn chạy xe vào đường Trường Chinh lúc 21 giờ cũng giải thích: "Biết là 21 giờ chưa được phép chạy nhưng giờ chủ kêu chạy thì mình chạy chứ chẳng lẽ nói không chạy. Mình là tài xế chạy tiền lương đâu bao nhiêu, còn phải nuôi vợ con ở nhà nữa mà. Giờ bị phạt thì chắc chủ chịu chứ mình tiền đâu mà chịu".
|
|
Đại úy Nguyễn Mạnh Ngưu, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, CSGT khi đi tuần tra xử lý gặp phải khó khăn do chủ xe thuê xe ôm đi theo tổ chuyên đề để cảnh báo. Trong khi xử lý thì tài xế kéo dài thời gian, gọi điện cho chủ... làm việc xử lý mất nhiều thời gian. Hoặc khi biết tổ chuyên đề của CSGT đứng ở đoạn đường này thì các xe rủ nhau đi tuyến đường khác để né CSGT.
Sau thời gian tăng cường xử lý và chốt chặn xe ben, xe bồn, xe tải đi vào đường cấm trong giờ cấm, Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết đã kéo giảm được số vụ vi phạm, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe tải nặng. 6 tháng đầu năm, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã lập biên bản 940 trường hợp xe ô tô lưu thông vào đường cấm.
Bình luận (0)