Chen chân sắm hàng hiệu giá rẻ

Nguyên Nga
Nguyên Nga
31/08/2024 06:02 GMT+7

Sáng 30.8, trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, TP.HCM đã khai mạc chuỗi 10 ngày "săn" hàng hiệu tại 3 địa điểm (Q.1, Q.7 và Q.11) với chủ đề "Khuyến mại hàng hiệu - City sale" thu hút hơn 500 thương hiệu danh tiếng trên thế giới và VN. Mức khuyến mại được các nhà kinh doanh cam kết giảm lên tới 80%.

Mua giày Adidas, áo Lacoste, nước hoa Gucci, son L'Oreal chỉ có nửa giá

Đây là sự kiện trong chương trình "Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm - Shopping Season 2024" của TP.HCM. "City sale" được khai mạc đồng loạt ngay sáng 30.8 tại 3 điểm: Trung tâm thương mại Union Square (171 Đồng Khởi, Q.1), SCVivo City (1058 Nguyễn Văn Linh, Q.7) và Trung tâm thông tin khoa học công nghệ khu vực phía nam (1196 Ba Tháng Hai, Q.11), do Sở Công thương TP.HCM chủ trì phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp… tổ chức.

Chen chân sắm hàng hiệu giá rẻ- Ảnh 1.
Chen chân sắm hàng hiệu giá rẻ- Ảnh 2.

Các nhãn hàng nổi tiếng về quần áo, mỹ phẩm... giảm mạnh giá kỳ này

ẢNH: NG.NGA

9 giờ 30 sáng lễ khai mạc mới bắt đầu, nhưng từ 8 giờ 30 sáng, đã có không ít người ngắm nghía trước những quầy hàng hiệu để bắt đầu cuộc săn hàng. Tại Trung tâm thương mại Union Square, chị Lê Thúy Mai (Q.1) có việc gần đó nên tranh thủ đi sớm. Đến 9 giờ 30 khai mạc, chị Mai đã kịp sắm một đôi giày chạy bộ nam cho người thân, giá từ 2,6 triệu, giảm còn 1,3 triệu đồng.

"Có đôi Nike cho nữ, size nhỏ, giá gốc 3,8 triệu, nay giảm 2,3 triệu đồng, tôi đang phân vân có nên mua hay không. Sắm được đôi này rất ưng ý size nhỏ cũng khó, bởi hàng này đa số size rất lớn. Thực tế, hàng được đưa ra bán khuyến mại mà có chất lượng tốt, đặc biệt là giá tốt thường được "hốt" nhanh lắm", chị Mai chia sẻ và cho biết, ngoài giày, chị cũng mua được một số mỹ phẩm của Nhật Bản, Pháp với giá khá tốt.

"Người bán gắn biển báo giảm giá đến 50% cho mọi sản phẩm, nhưng thực tế, có sản phẩm mới chỉ giảm 10 - 15% thôi, đặc biệt là hàng mới. Chẳng hạn, tuýp kem tẩy tế bào chết giá mua trong siêu thị 170.000 đồng, ở đây 150.000 đồng; hay thuốc nhuộm tóc của Pháp nếu so với giá trong shop giảm tầm vài chục ngàn đồng. Hóa mỹ phẩm của Nhật như sữa tắm, mặt nạ, xịt khoáng… giảm sâu hơn, mỗi món từ mấy trăm ngàn, nay chỉ còn mấy chục ngàn đồng. Đã mất công một lần đi mua sắm, nếu chịu khó tìm tòi, sẽ mua được nhiều sản phẩm tốt dùng cho gia đình", chị Mai nói thêm.

Đến 10 giờ, khách vào ra mua sắm tại Union Square đông hẳn, quầy sạp nào cũng có người chen chúc lựa hàng, xem giá. Có nhiều quần jeans hàng hiệu nổi tiếng, giá dưới 1 triệu đồng. Chị Thanh Hiền (Q.Phú Nhuận) tranh thủ gom giày dép, áo quần cho gia đình chỉ sau hơn nửa tiếng vào trung tâm mua sắm với tổng chi phí hơn 5 triệu đồng.

Bên cạnh giày dép, áo quần, mỹ phẩm, đồ lót…, nhiều nhãn nước hoa nổi tiếng thế giới cũng giảm giá mạnh. Chẳng hạn, lọ nước hoa Versace 90 ml giá gốc 2,7 triệu đồng, nay về 1,65 triệu đồng; CK 100 ml từ 4 triệu xuống 1,15 triệu đồng; Gucci 90 ml từ 3,3 triệu đồng xuống 2,65 triệu đồng…

Chen chân sắm hàng hiệu giá rẻ- Ảnh 3.

Chương trình "Khuyến mại hàng hiệu - City sale" được tổ chức tại 3 điểm ở TP.HCM trong kỳ nghỉ lễ năm nay

ẢNH: NG.NGA

Trái với không khí rộn ràng, đông đúc tại Union Square trong ngày đầu khai mạc, điểm "City sale" trên đường Ba Tháng Hai lại khá vắng khách. Ngay giờ trưa một số chủ kinh doanh vẫn đang trong quá trình dựng sạp, trưng bảng hiệu. Chị Thanh Nguyên (Q.11) cho biết đã mua được 2 bộ mền gối với giá bằng một nửa so với giá vừa mua tại Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall tuần trước. "Bộ drap giường bằng vải cotton này vừa mua 1,25 triệu đồng, nay ở đây bán 650.000 đồng; serum Estee Lauder từ 650.000 đồng/lọ nhỏ, nay mua giá chưa tới 200.000 đồng, tức giảm 80%. Nói chung nhiều mặt hàng cũng mua được, nếu có nhu cầu", chị Nguyên chia sẻ.

Chị Dương, người bán hàng tại đây, nhận xét do tổ chức bán hàng hiệu tại một vị trí chưa phải là... "hàng hiệu" nên nhiều người mua không biết. Cả hai điểm tổ chức bán hàng hiệu giảm giá ở Q.1 và Q.7 đều rất đông khách vì trong khuôn viên trung tâm thương mại lớn, có khu vực ăn uống, vui chơi. Người ra vào mua sắm, kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi chứ điểm bán tại Q.11 nằm "chỏng chơ", không ai biết mà vào mua.

"Trưng biển báo giảm giá đến 80% ngay ngoài đường, nhưng khu vực này nằm cuối đường Ba Tháng Hai, người mua có chăng trong khu vực Chợ Lớn, Q.11 vào. Như đã nói, đây không phải là điểm mua sắm, chỉ tận dụng hạ tầng của cơ quan nhà nước, không có bất kỳ dịch vụ nào, ăn uống vui chơi không có, nên việc kích cầu, bán hàng hơi hạn chế. Hơn nữa, điểm bán này cũng chỉ được tổ chức trong 5 ngày, bằng nửa thời gian của 2 điểm kia. Tại khu vực Q.11, nếu tổ chức trong tầng trệt Vạn Hạnh Mall hay Hùng Vương Plaza, sẽ có nhiều doanh nghiệp tham gia mạnh hơn cũng như người mua đông hơn", chị Dương chia sẻ.

Khẳng định chất lượng và giá cả minh bạch

Đây là năm thứ 2 TP.HCM tổ chức sự kiện khuyến mại hàng hiệu, quy tụ sự tham gia các nhà kinh doanh hàng hiệu lớn trong nước. "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), cho hay nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm hàng hiệu chính hãng, song giá bán những món hàng này thường cao so với mức thu nhập và khả năng chi trả của họ. Thế nên, đây là dịp để các nhà kinh doanh giảm giá bán, tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua được sản phẩm tốt với giá tốt nhất. Dịp này, IPPG giảm giá nhiều mặt hàng hiệu lên đến 80 - 90%. Ông Hạnh cũng khẳng định chất lượng, giá cả được thực hiện minh bạch, rõ ràng.

Đại diện Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC, thuộc IPPG) cho biết có 17 thương hiệu được doanh nghiệp lựa chọn cho chương trình có mức khuyến mại cao và đa dạng sản phẩm. Ước tính có 122.000 sản phẩm được đơn vị chuẩn bị cho mùa sale năm nay. "Một số nhóm hàng còn mới, nhãn hàng chỉ chấp nhận giảm ít nhưng để tăng sức hấp dẫn cho chương trình, chúng tôi mạnh dạn giảm thêm, vì thế có thể mức giảm năm nay rất ấn tượng", vị này cho biết.

Thông tin tại buổi khai mạc, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, nhấn mạnh chương trình không chỉ nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong nước mà còn hướng tới việc thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến TP.HCM tham quan, mua sắm. "Chương trình không chỉ ngày càng mở rộng về quy mô mà còn phong phú hơn về nội dung, với sự tham gia của các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng cao và các mức khuyến mại hấp dẫn lên đến 100%, mang đến trải nghiệm mua sắm độc đáo cho người tiêu dùng và du khách, góp phần xây dựng hình ảnh TP.HCM như một điểm đến mua sắm hiện đại và hấp dẫn", ông Minh Tú nhấn mạnh.

Dịp này, Sở cũng đã hợp tác với các cổng thanh toán để cung cấp thêm các voucher giảm giá từ 50.000 - 200.000 đồng mua sắm. Đặc biệt, đơn vị tài trợ vận chuyển Xanh SM tham gia hỗ trợ giảm giá mạnh cho khách hàng khi di chuyển đến 3 địa điểm tổ chức sự kiện lần này.

Khác với các năm trước, "City sale" 2024 được tổ chức đồng thời 3 sự kiện lớn tại 3 địa điểm với hơn 500 thương hiệu lớn trên thế giới và VN. Các thương hiệu quốc tế tham gia tại sự kiện này có Gucci, Burberry, Marc Jacobs, Lacoste, Adidas, Puma, L'Oréal, Yves Rocher... Năm 2023, chương trình "Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm - Shopping Season" của TP.HCM thu hút sự tham gia của hơn 9.000 thương nhân với hơn 51.000 chương trình khuyến mại. Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu thương mại - dịch vụ năm 2023 đã đạt 1.190.407,3 tỉ đồng, tăng 96% so với năm 2022.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.