'Chị Mười Ba' từ YouTube lên màn ảnh rộng: Xem giải trí cho vui!

02/04/2019 13:33 GMT+7

Tuy chưa phải hấp dẫn suốt phim, nhưng Chị Mười Ba vẫn đủ để khán giả xem giải trí và là cột mốc đáng ghi nhận cho việc lần đầu tiên có một bộ phim Việt được làm từ thành công của một web drama trên mạng.

Bộ phim chiếu mạng Thập tam muội có nội dung khai thác về giới giang hồ của vợ chồng nghệ sĩ hài Thu Trang - Tiến Luật đã từng đạt được thành công lớn trong năm 2018 khi thu về hơn 115 triệu lượt xem cho tổng 3 tập phim trên YouTube.
Được nhiều khán giả yêu thích nên Thu Trang - Tiến Luật đã quyết định quay mới với kịch bản được dàn dựng xem như là phần kết cho loạt phim trên mạng thành bản điện ảnh dành để chiếu rạp với tên phim Chị Mười Ba (đạo diễn Tô Tuấn, Khương Ngọc). Sự khác biệt về thời lượng, ngôn ngữ điện ảnh, cách dẫn chuyện... là những yếu tố tạo sự tò mò cho Chị Mười Ba.
Các nhân vật trong tổ chức 'An cư Nghĩa đoàn' của phim Chị Mười Ba
Tổ chức “An cư Nghĩa đoàn” từng là nơi tập hợp của giới đàn anh, đàn chị trong Thập tam muội, với chị Mười Ba (Thu Trang đóng) - kinh doanh gái gọi, Đường Băng (Tiến Luật) - bảo kê vũ trường, Bảy Gà (Hứa Minh Đạt) - đại ca chợ gà, Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên) - đại ca chợ cá và Hoàng Hí Hửng (Hoàng Mèo) - đại ca chợ tình, nay qua phim Chị Mười Ba đã “quay đầu là bờ”, trở thành những người kinh doanh chân chính.
Họ cùng lập ra một vũ trường với mục tiêu kinh doanh lành mạnh. Chị Mười Ba được Anh Hai (Lê Quốc Nam đóng) - người đứng đầu nghĩa đoàn, giao quyền quản lý tất cả. Từ đây, cuộc đối đầu giữa chị Mười Ba với Hắc Hổ (Huỳnh Đông thủ vai) và đàn em Bi Long (Khương Ngọc) chính thức bắt đầu. Đó là cuộc chiến giữa một bên muốn làm ăn lương thiện và những kẻ kinh doanh phi pháp...
Các cảnh quay trong phim Chị Mười Ba
Dàn diễn viên gần như được giữ nguyên từ bản cũ là lợi thế lớn cho Chị Mười Ba. Phim có những pha hành động, rượt đuổi và những màn thanh toán theo kiểu phim Hồng Kông khá bắt mắt và những đoạn hài hước được cài cắm trải dài suốt phim.
Mạch phim đưa người xem đến với sự bất ngờ, thú vị bởi những cú "twist" (tình tiết kịch tính, cái kết bất ngờ) theo kiểu “liên hoàn kế”; tuy nhiên cách sắp đặt, dẫn dắt vẫn chưa “mượt mà” đối với người xem.
Tiến Luật đóng vai 'soái ca giang hồ' si tình Chị Mười Ba - Thu Trang
Tác phẩm điện ảnh này tuy chưa phải hấp dẫn xuyên suốt cả 97 phút phim, nhưng vẫn đủ để khán giả xem giải trí cho vui, còn nói về dấu ấn chất lượng thì phim chưa làm tới. Tuy nhiên, đây là cột mốc đáng ghi nhận cho việc lần đầu tiên có một bộ phim Việt “thừa thắng xông lên”, được làm từ thành công của một web drama trên mạng.
Phim Chị Mười Ba vẫn đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.