Chi triệu đô tìm chủ nhân 'kho báu tỉ đô'

19/01/2016 06:59 GMT+7

Chính quyền Đức và bang Bavaria (mà Munich là thủ phủ) đã chi 2 triệu USD cho công tác điều tra để tìm ra lai lịch và chủ nhân của những bức tranh.

Chính quyền Đức và bang Bavaria (mà Munich là thủ phủ) đã chi 2 triệu USD cho công tác điều tra để tìm ra lai lịch và chủ nhân của những bức tranh.

Tác phẩm của danh họa Max Liebermann - Ảnh: New York TimesTác phẩm của danh họa Max Liebermann - Ảnh: New York Times
2 năm kể từ khi vụ phát hiện 1.500 bức tranh trong một căn hộ ở Munich (Đức) được công bố và gây chấn động thế giới (trong đó có nhiều bức của các danh họa Pablo Picasso, Max Beckmann, Marc Chagall... và được cho rằng có giá trị lên tới hàng tỉ USD), Đức tiếp tục đưa ra thông tin liên quan đến số tranh này.
Chính quyền Đức và bang Bavaria (mà Munich là thủ phủ) đã chi 2 triệu USD cho công tác điều tra với sự tham gia của các chuyên gia Áo, Pháp, Hungary, Israel, Phần Lan và Mỹ để tìm ra lai lịch và chủ nhân của những bức tranh.
Người ta xác định rằng có 276 bức được vẽ bởi gia đình Gurlitt (căn hộ nơi tìm ra “kho báu” thuộc về ông Cornelius Gurlitt, con của một nhà sưu tập tranh làm việc dưới thời Đức Quốc xã) hoặc được sáng tác sau năm 1945.
Có 231 tác phẩm từng thuộc về bảo tàng Đức trước khi bị Đức Quốc xã lấy đi vì cho rằng chúng thuộc diện “nghệ thuật suy đồi” theo quan điểm của Hitler.
Mới chỉ có 5 tác phẩm được xác định rằng cần phải trả lại cho người thừa kế của các chủ nhân Do Thái của chúng và vẫn còn tới 500 tác phẩm cần được tiếp tục nghiên cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.