‘Chiếc hộp thời gian’ nước Mỹ được mở tại Massachusetts

07/01/2015 21:30 GMT+7

(TNO) Chính quyền bang Massachusetts (Mỹ) vừa mở chiếc hộp 220 năm tuổi trong đó có chứa các đồng xu, tài liệu và những đồ vật khác từ thời Cách mạng Mỹ, theo NBC News.

(TNO) Chính quyền bang Massachusetts (Mỹ) vừa mở chiếc hộp 220 năm tuổi trong đó có chứa các đồng xu, tài liệu và những đồ vật khác từ thời Cách mạng Mỹ, theo NBC News ngày 7.1.

Đồng xu có in hình ông George Washington - Ảnh: ReutersĐồng xu có in hình ông George Washington - Ảnh: Reuters
Trước khi chiếc hộp được mở ra, Thư ký khối thịnh vượng chung Massachusetts, ông William Galvin nói rằng lịch sử của Massachusetts cũng là lịch sử của Mỹ; những vật thể này là biểu tượng cho “hy vọng vĩ đại” của những người thành lập đất nước.
Chiếc hộp bằng đồng nặng khoảng 3,7 kg, được lấy lên từ bên dưới tòa nhà nghị viện vào tháng 12.2014, sau đó được mở ra và cất giữ trong phòng trưng bày các tác phẩm tranh sơn dầu vẽ 2 ông tổ lập quốc Mỹ Samuel Adams và Paul Revere tại bảo tàng nghệ thuật Boston.

Chiếc hộp được đặt dưới cột đá của tòa nghị viện lần đầu tiên vào ngày 4.7.1795 trong buổi lễ kỷ niệm ngày độc lập lần thứ 20 của nước Mỹ. Ông Adams lúc đó là Thống đốc bang Massachusetts còn ông Revere là một thợ bạc có tiếng, đồng thời là một biểu tượng ái quốc, tham gia cuộc chiến chống quân Anh trong cách mạng Mỹ.
Chiếc hộp lịch sử này được mở lần đầu tiên vào năm 1855, khi nó được tìm thấy bên dưới tòa nghị viện Massachusetts. Những vật thể bên trong chiếc hộp lúc bấy giờ được làm sạch và người ta đã thêm vào những đồ vật khác như đồng xu, tờ báo.
 Bản khắc bàng bạc bên trong chiếc hộp - Ảnh: Reuters Bản khắc bàng bạc bên trong chiếc hộp - Ảnh: Reuters
Bên trong chiếc hộp lần này có 20 đồng xu, trong đó có những đồng có in hình cây thông được đúc vào năm 1652, một huy chương bằng đồng khắc chân dung George Washington, một bản khắc bằng bạc của ông Revere cùng những biên bản thời thuộc địa và những tờ báo.
Ông Galvin hy vọng những vật thể này sẽ được trưng bày tại bảo tàng một thời gian trước khi được chôn trở lại dưới tòa nhà nghị viện, có thể thêm vào những món đồ khác của thời hiện tại.

Năm 2014, người ta đã tìm thấy một chiếc hộp 113 năm tuổi tại tòa nghị viện cũ ở thành phố Boston, bang Massachusetts. Bên trong chiếc hộp này có chứa những vật thể từ chiến dịch tranh cử tổng thống của ông William McKinley và Theodore Roosevelt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.