Chiếc xe đạp đi khắp Việt Nam của cô gái Tây mất lần 2: 'Kịch bản' không tưởng!

02/12/2018 15:52 GMT+7

Nữ du khách Rita Rasimaite khiến dân mạng không thể tin nổi khi thông báo mất “chiếc xe đạp thần thánh” của cô lần thứ 2, thậm chí có người Sài Gòn còn phải ráng nghĩ ra cách lý giải vui rằng: chắc ai đó muốn cô tiếp tục quay lại Việt Nam.

Niềm vui 4 ngày
Chỉ 4 ngày sau khi Rita Rasimaite (25 tuổi, quốc tịch Lithuana) check in Việt Nam, đăng đàn Facebook với status gây xôn xao “Khi bạn tin vào những điều kỳ diệu. Và nó xảy ra”. Đúng là kỳ diệu bởi ngày 21.11.2018, Rita đã được "đoàn tụ" với chiếc xe đạp thần thánh như chính cô gọi thế sau đúng 16 tháng bị trộm cuỗm mất.
VIDEO: Người đàn ông này đã trộm chiếc xe đạp của Rita, cách đây 4 ngày chiếc xe này vừa được Rita nhận lại sau khi bị trộm vào năm ngoái cũng ngay tại trung tâm TP.HCM
Trở lại câu chuyện của hơn 1 năm trước, cô viết: “16 tháng trước, sau một hành trình đạp xe đầy thách thức, phiêu lưu với quãng đường 3.600 km, chiếc xe đạp của tôi bị trộm ở TP.HCM. Nhiều người khuyên tôi nên quên đi bởi nhiều xe máy, xe đạp đã ra đi không bao giờ quay lại và không thể nào lần ra dấu vết. Vài người tốt bụng, rộng rãi có nhã ý tặng tôi chiếc xe đạp mới. Nhưng tôi xin được từ chối và luôn tin rằng chiếc xe sẽ quay trở lại”.
Và cô hân hoan tái hợp “người bạn” đồng hành đặc biệt này, lý giải nguyên nhân hơi lâu mới được đoàn tụ là thủ tục giấy tờ và không có mặt ở Việt Nam… dù chiếc xe đã được công an Việt Nam tìm ra không bao lâu sau đó.
Niềm vui không kéo dài bao lâu… của cả Rita và những người bạn theo dõi cô trên Facebook. Bởi sau một status “ướt sũng trong mưa khi đi làm từ thiện” của Rita lại là một status… mất xe đạp.
Chuyện lạ có thật
Cũng con ngựa sắt ấy - chiếc xe đạp Cannondale Quick 5 và cũng tại khách sạn ấy (đường Nguyễn Trãi, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM), vụ mất trộm xe chỉ khác nhau ở thời điểm. Lần thứ 1 là tháng 7.2017 và lần 2 là tháng 11.2018.
Chẳng ai có thể nghĩ ra được "kịch bản" ấy, ngay cả người trong cuộc là Rita như cô viết trên Facebook cá nhân: “Tôi phải suy nghĩ một hồi về chuyện có nên chia sẻ câu chuyện của mình hay không, bởi chuyện nghe qua cũng không thể tin nổi” kèm theo icon cười toe toét.
Rita (mặc áo mưa vàng, đứng ngoài cùng bên tay phải) tham gia hoạt động tình nguyện với nhóm bạn tại Việt Nam... chỉ một ngày trước khi chiếc xe đạp của cô bị trộm cuỗm mất lần 2 Facebook NV

Nếu Rita lạc quan với chuyện mất xe lần 2 bao nhiêu như cô khẳng định “tôi lại mong chờ điều kỳ diệu, lại đặt niềm tin vào công an TP.HCM sẽ tìm thấy chiếc xe yêu quý của tôi” thì dân mạng cũng vui vẻ, bông đùa nhẹ nhàng bấy nhiêu về trường hợp của Rita.
Lần quay lại Việt Nam năm 2018 này của Rita là để nhận lại chiếc xe cũng như tham gia các hoạt động từ thiện mà cô từng chia sẻ trước ngày mất xe lần 2: “Rất tự hào khi được tham gia vào nhóm bạn tuyệt vời, những người không ngại mưa lớn để tụ tập chuẩn bị 150 phần thức ăn cho các bệnh nhi ở Sài Gòn”.
Vậy nên, các cư dân mạng nói vui rằng sự cố mất xe lần 2 này có lẽ là cách “đáp trả chân tình” dành cho Rita bởi rồi Rita “sẽ phải” trở lại Việt Nam nếu phép màu lại xảy ra.
“Có lẽ Việt Nam muốn chắc chắn rằng bạn sẽ tiếp tục trở lại. Nói vui thôi, chứ mong bạn sẽ tìm lại được chiếc xe đạp”, tài khoản Aakash D. còm. Và Rita, khi trả lời bình luận này, cũng “thả” icon cười lớn và cho biết: “Tôi cũng đã nghĩ vậy”.
Tài khoản Clemence C. thì “thốt” lên: “Không thể nào. Bạn đã quá nổi tiếng nên cần phải có người bảo vệ… xe đạp”.
Trong khi đó, nhiều “thám tử mạng” như tài khoản Cristos P. còn “suy diễn” vui rằng có lẽ Rita đã để quên chiếc xe đạp đâu đó mà không nhớ ra vì… uống quá chén. Còn tài khoản T. B. Alexander thì lại đùa: “Mới 2 thôi hả? Còn may mắn đấy”.
Rita và người bạn đồng hành đặc biệt của mình khi khám phá Việt Nam Facebook NV
“Người Việt thực sự yêu chiếc xe của tôi”

Đó là lời khẳng định vui của Rita khi thông báo “tai nạn” lần 2. Qua những gì cô chia sẻ trên mạng thì đa phần những ai theo dõi cô hoàn toàn tin rằng tình cảm của Rita dành cho Việt Nam và người Việt Nam vẫn nguyên vẹn.
Trước những bình luận theo kiểu “điều tra, nghi ngờ” của nhiều người như “Chuyện này chắc phải có tay trong”, Rita ngay lập tức nói lại cho rõ. Cô cho biết đây là một khách sạn nhỏ, khách tây ba lô đi chơi suốt đêm và quay về sáng sớm. “Bình thường thì có nhân viên tiếp tân trực đêm, nhưng khổ là người này làm 2 công việc nên ngủ thiếp đi”, Rita cho biết trên Facebook của mình.
“Ý tôi là chúng ta đều là con người. Tôi không đổ lỗi cho khách sạn. Việc một người Việt nào đó kiếm sống bằng cách đi ăn trộm đồ của người khác không phải là lỗi của họ (phía khách sạn và nhân viên - NV)”.
Cô gái ngày cũng thẳng thắn “phản pháo” trước một bình luận có tính chất “chia rẽ” của tài khoản Javier C. , “thật là xui cho bạn nhưng người Việt rất tốt bụng và hay giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, để làm cho những “du khách da trắng” vui thì họ sẽ nhanh chóng tìm cách giúp bạn hơn là giúp một người Việt cũng bị mất xe đạp… Hãy khóa xe! Mà rõ ràng là bạn không khóa xe nên chuyện này có vẻ không quan trọng mấy với bạn”.
Trả lời bình luận này, Rita cho biết: “Thật sự thì tôi rất mệt mỏi trước những lời bình luận chủ quan của bạn. Tôi có thể thấy rằng bạn đang giận dữ với thế giới này, vậy tại sao chia sẻ điều bất hạnh của bạn với người khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.