Chiến hạm Nhật, Úc tập trận chung ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
18/09/2020 18:33 GMT+7

Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản (JMSDF) hôm nay 18.9 thông báo hai chiến hạm nước này cùng khu trục hạm Úc tập trận chung ở Biển Đông.

Thông qua Twitter, JMSDF cho hay tham gia tập trận mới ở Biển Đông, phía Nhật có khu trục hạm chở trực thăng JS Kaga và khu trục hạm JS Ikazuchi. Còn phía Úc có khu trục hạm HMAS Hobart và tàu tiếp tế HMAS Sirius. JMSDF không nói rõ cuộc tập trận diễn ra khi nào.

Hai chiến hạm Nhật và tàu tiếp tế Úc HMAS Sirius (giữa) trong cuộc tập trận ở Biển Đông JMSDF

JMSDF nhấn mạnh lực lượng này sẽ nâng cao quan hệ với hải quân của các nước đối tác và đóng góp cho hòa bình và ổn định của khu vực “Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.
Cuộc tập trận trên diễn ra sau khi Nhật và Úc lên tiếng phản đối những hành động và yêu sách quá đáng của Trung Quốc ở Biển Đông.
Trong cuộc phỏng vấn trên CNN ngày 7.8, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono cảnh báo hành động thay đổi nguyên trạng tại Biển Đông sẽ hứng chịu sự phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế.

Úc chính thức bác bỏ yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông

Trước đó vào ngày 23.7, chính phủ Úc gửi công hàm lên Liên Hiệp Quốc, bác bỏ yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.