Chính thức vận hành thu phí không dừng toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Chiều ngày 22.7.2022, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty TNHH VETC đã chính thức vận hành đồng bộ hệ thống ETC tại tất cả các trạm thu phí tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình .
Tự động phát
Chiều ngày 22.7.2022, tại trạm thu phí Cao Bồ, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam VEC phối hợp cùng Công ty TNHH thu phí tự động VETC tổ chức lễ khai trương 5 làn thu phí tự động không dừng ETC trong đó có 3 làn ra khỏi cao tốc và 2 làn đi vào. Mặc dù các làn thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được triển khai từ cuối năm 2019 nhưng đến nay, việc triển khai thu phí không dừng trên toàn tuyến mới được hoàn thiện. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên trong số 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý thực hiện thu phí không dừng.
Trạm thu phí Cao Bồ có 5 làn ETC được triển khai. |
NGuyễn bắc |
"Trên toàn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình với 3 trạm thu phí và 28 làn ETC đã được hoạt động bình thường. Thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ và Bộ GTVT là trước ngày 1.8 trên tuyến này chỉ phục vụ làn ETC. Các xe chưa dán thẻ ETC, chưa có đủ điều kiện thì phải xử lý ở làn khẩn cấp, các làn xe sự cố. Rất mong các chủ phương tiện và mọi người tham gia giao thông thực hiện đúng quy định khi di chuyển trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình", ông Nguyễn Văn Nhi, Phó TGĐ Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.
Lý do lựa chọn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là tuyến cao tốc đầu tiên trong 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý để thu phí không dừng, theo đại diện của VETC là do tuyến này đã có sẵn 15 làn ETC, nay chỉ cần bổ sung 13 làn nữa là đủ 28 làn thu phí tự động không dừng.
Toàn cảnh trạm thu phí Cao Bồ (cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) |
nguyễn bắc |
"Khi chúng ta triển khai thu phí tự động không dừng thì khó khăn nhất là trong giai đoạn đầu, khi thu phí vận hành của chúng ta vẫn còn mỏng mà xe không đủ điều kiện lưu thông vào thì lại lớn. Chúng ta sẽ có sự xung đột. Nhưng sau một thời gian, chúng ta sẽ đi vào quỹ đạo. Như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, chúng ta chỉ mất một tháng để tất cả mọi thứ đi vào quỹ đạo. Thì tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình là tuyến phức tạp nhất cả nước thì VETC là đơn vị vận hành sẽ huy động tất cả lực lượng để tham gia đào tạo, huấn luyện tất cả nhân sự nhuần nhuyễn cho các tình huống sẽ xảy ra. Đưa ra tất cả các kịch bản để chúng ta xử lý khi xe không đủ điều kiện hoặc với xe có ý định chống đối", ông Hồ Trọng Vinh, Phó TGĐ Công ty thu phí tự động VETC chia sẻ.
Nhiều xe ô tô chuẩn bị lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được dán thẻ VETC trong chiều ngày 22.7 |
nguyễn bắc |
Hiện các dự án BOT và cao tốc trên cả nước có 129 trạm thu phí, trong đó 16 trạm do điều kiện thời gian thu phí, phương án tài chính không khả thi nên chưa áp dụng ETC. Còn lại 113 trạm đã lắp đặt xong ETC, thu phí không dừng từ 1.8 tới theo chỉ đạo của Chính phủ.
Bình luận (0)