Điều tra PVC thua lỗ gần 3.300 tỉ dưới thời ông Trịnh Xuân Thanh

18/07/2016 20:33 GMT+7

Đây là chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi xem xét kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư về trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh .

Văn phòng T.Ư Đảng vừa có văn bản số 1578 gửi tới nhiều cơ quan truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về các công việc cần làm tiếp sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư về những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh. 
Theo nội dung văn bản này, sau khi xem xét kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư khi có dấu hiệu vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011 - 2016, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Ủy ban Kiểm tra T.Ư với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan, đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, xem xét, kết luận bước đầu.
Đồng thời, Tổng bí thư yêu cầu Ban Tổ chức T.Ư, Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang, Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ, có sự tham gia của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan về các khuyết điểm, vi phạm đã nêu trong kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra T.Ư vừa qua.
Tổng bí thư giao Ban Tổ chức T.Ư chủ trì, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra T.Ư và các cơ quan chức năng rà soát, đánh giá các quy định, quy trình về công tác cán bộ để sửa đổi, bổ sung bảo đảm tính thống nhất, chặt chẽ.
Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ và Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư, với sự tham gia của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong việc thẩm định, đề nghị cấp có thẩm quyền tặng thưởng Huân chương Lao động trong 2 năm liền (năm 2009 và 2010) và phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (năm 2011).
Tổng bí thư giao Ban Thường vụ Đảng ủy Công an T.Ư chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành công an điều tra làm rõ vi phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng (giai đoạn 2011 - 2013) ở Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam.
Đảng ủy Công an T.Ư cũng được yêu cầu chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc cấp biển số xe công trái quy định, rà soát, thu hồi biển số xe công (biển xanh) đã được cấp và sử dụng trái quy định.
Đối với những việc thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã quyết định (tiến hành quy trình xem xét kỷ luật đối với ông Trịnh Xuân Thanh), Tổng bí thư yêu cầu tiếp tục kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và xem xét lại việc kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm tại Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam.
Trong văn bản này cũng nêu rõ yêu cầu của Tổng bí thư về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và một số cá nhân; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2010 - 2015 và nguyên Ủy viên T.Ư Đảng - nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng.
“Ủy ban Kiểm tra T.Ư cần chỉ đạo chặt chẽ các đoàn kiểm tra xem xét, kết luận bảo đảm đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, công tâm, khách quan, trong sáng, không chịu bất kỳ một sức ép nào của bất cứ tổ chức, cá nhân nào”, văn bản này nêu rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.