Khởi tố vụ thảm sát 4 người tại Quảng Ninh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng gây ra vụ thảm sát 4 người tại Quảng Ninh.

Ngày 24.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện chỉ đạo Bộ Công an, tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng gây ra vụ thảm sát 4 người xảy ra cùng ngày tại TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
Chiều 24.9, đoàn công tác của Bộ Công an do Thứ trưởng Lê Quý Vương đã về Quảng Ninh để chỉ đạo công tác điều tra vụ án. Theo thông tin ban đầu, sáng 24.9, chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, ở tổ 1, khu Hợp Thành, P.Phương Nam, TP.Uông Bí, Quảng Ninh) đi làm ca về đã phát hiện mẹ mình là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi), con trai Phạm Đình Hưng (9 tuổi), con gái Phạm Thu Hà (8 tuổi) và cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, con của chị gái chị Thanh) tử vong. Căn nhà 2 tầng xảy ra vụ án có cổng sắt, tường bao, gần Trường tiểu học Phương Nam, trụ sở UBND phường ngay sau đó đã được lực lượng chức năng phong tỏa để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra.
Một số người dân ở gần hiện trường cho biết bà Hát tử vong trong tư thế ôm cháu Hà, còn cháu Huyền nằm dưới bếp, thi thể cháu Hưng phủ chăn nằm trên giường. Đáng lưu ý, các nạn nhân có dấu hiệu bị tổn thương ở mắt, cổ, chân. Trong đêm xảy ra vụ án, hàng xóm không thấy chó nuôi trong nhà chị Thanh sủa như mọi khi. Người dân cũng cho biết thêm, chị Thanh là nhân viên cây xăng Phương Nam, cách nhà chỉ 700 m, sống hòa nhã và không thấy mâu thuẫn với ai.
Trưa cùng ngày, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an), đã đến Quảng Ninh để chỉ đạo phá án. Lực lượng chức năng đã triệu tập nhiều người lên trụ sở Công an P.Phương Nam để lấy lời khai phục vụ điều tra.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cùng Giám đốc công an tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo điều tra nguyên nhân dẫn đến án mạng, tổ chức chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình nạn nhân. Tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị hỗ trợ gia đình nạn nhân gần 70 triệu đồng. Chiều cùng ngày, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cũng đã có thông tin ban đầu về vụ việc với phóng viên các cơ quan báo đài.
Trong ngày, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án “giết người, cướp tài sản” để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.