Lái xe tố nhân viên thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ nhập nhằng

20/05/2016 11:37 GMT+7

Một clip vừa được anh L.T.T tung lên mạng xã hội với nghi ngờ nhân viên thu phí tại trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nhập nhằng khi đưa anh cuống vé rách, thiếu mã vạch.

Anh L.T.T cho biết, khi lưu thông từ nút Đỗ Xá chiều Cầu Giẽ lên Pháp Vân, anh được nhân viên thu phí đưa cuống vé rách, thiếu mã vạch, không rõ series. Nghi ngờ nhân viên thu phí không trung thực, anh T. đã quay lại clip.
Sau khi bị anh T. phản ứng, nữ nhân viên thu phí đã hỏi lại anh T: “Anh có cần xem số series không?”, trong khi đó, một nam nhân viên khác đi ra và cho rằng cuống vé bị rách do vô tình trong lúc xé và đưa ra một cuống vé mới có cả mã vạch.
Clip của anh T. nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của hàng trăm độc giả khác trên mạng xã hội. Các thành viên của diễn đàn otofun cũng đưa ra nhiều giả thuyết nghi ngờ về hiện tượng quay vòng vé tại trạm Pháp Vân - Cầu Giẽ. Nhiều người cũng khẳng định khi đi qua trạm này đều được nhân viên soát vé đưa vé giống anh L.T.T (vé không có mã vạch, không rõ series).
Ai giám sát thu phí BOT ?
Câu chuyện một cổ đông của dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ tố cáo công ty thiếu minh bạch trong công bố thông tin thu phí phần nào hé lộ góc khuất của việc thu phí BOT hiện nay.
Nhiều thành viên cũng chia sẻ kinh nghiệm khi qua cửa vào đầu tiên của cao tốc, phải lấy cả cuống vé và liên 2, sau đó cũng phải giữ lại liên 2 khi trả vé tại đầu ra cao tốc (đến điểm đầu ra cao tốc khi nhân viên soát vé sẽ quét cuống vé chứa mã vạch). Tránh tình trạng nhân viên soát vé sẽ lấy liên 2 của những tài xế bỏ lại, quay vòng trở lại ở đầu vào cao tốc, gian lận trong thu phí.
Trao đổi với Thanh Niên về nghi vấn được người dân đặt ra trong clip trên, lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho rằng, không có chuyện quay vòng vé tại đây. “Ngoài nhân viên thu phí tại các trạm, còn có nhân viên giám sát”, ông này khẳng định nhưng cho biết sẽ kiểm tra lại hiện tượng trên.
Trước đó, dự án cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từng lùm xùm khi một cổ đông của Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ tố cáo công ty này không minh bạch trong công khai số liệu thu phí, và đề nghị được lắp đặt riêng camera để đếm số lượt xe hàng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.