Lật tẩy chiêu 'thả con săn sắt, bắt con cá rô' của siêu lừa Nguyễn Thái Trường

06/12/2016 15:32 GMT+7

Bước đầu cơ quan điều tra xác minh cho thấy chỉ riêng 14 nạn nhân tại TP.Cần Thơ và Vĩnh Long, Bạc Liêu đã đưa cho Nguyễn Thái Trường tiền cọc hơn 36 tỉ đồng để đặt mua 121 ô tô các loại.

Sáng 6.12, thông tin từ Cơ quan CSĐT, Công an TP.Cần Thơ cho biết có ít nhất 172 nạn nhân đã đặt mua 309 xe các loại và đã đưa cho Nguyễn Thái Trường (33 tuổi, ngụ Q. Bình Thủy,TP. Cần Thơ) hơn 39 tỉ đồng.
Sau khi mua xe của Trường nhiều người đem về bán lại thu lợi được từ 100.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng/chiếc nên đã tin tưởng và tiếp tục đặt cọc cho Trường để mua xe tiếp, mỗi lần đặt hàng chục xe ô tô các loại.
Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2015, nhiều người mua bán xe ô tô trên địa bàn Cần Thơ, Vĩnh Long, Bạc Liêu… nghe được thông tin Nguyễn Thái Trường có nguồn xe ô tô chính hãng giá rẻ hơn giá đề xuất của các công ty phân phối xe ô tô vài trăm triệu đồng/chiếc.
Do vậy khi nghe Trường gợi ý đặt cọc để được mua xe ô tô chính hãng các loại giá rẻ, nhiều người đã đồng ý mua, sau đó còn tiếp tục giới thiệu người thân cùng mua.
Trường yêu cầu chỉ cần đặt cọc trước chỉ từ 100.000.000 đồng/ chiếc, muốn có xe nhanh thì đặt cọc tiền nhiều hơn. Đồng thời cam kết khoảng 2 tháng sẽ giao xe với đầy đủ chứng từ hợp lệ.
Theo trình bày của các nạn nhân, trước đó đã nhiều lần đặt cọc mua xe của Trường để bán lại kiếm lời. Về phía Trường, để tạo lòng tin cho khách hàng, khi lần đầu nhận đặt cọc mua một vài chiếc thì Trường luôn đúng hẹn, sẵn sàng bỏ tiền mặt ra mua các loại xe ô tô để giao cho khách hàng với giá thấp hơn giá đề xuất của các hãng từ vài trăm triệu đồng/chiếc.
Sau khi mua xe của Trường nhiều người đem về bán lại thu lợi được từ 100.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng/chiếc nên đã tin tưởng và tiếp tục đặt cọc cho Trường để mua xe tiếp, mỗi lần đặt hàng chục xe ô tô các loại.
Tuy nhiên qua phản ánh của khách hàng về việc Trường mua xe trong hãng rồi bán lại giá rẻ hơn giá đề xuất nên Công ty xe T. ngưng không bán xe cho Trường nữa, nên Trường không có xe để giao cho khách hàng và bỏ trốn khỏi địa phương.
Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại, ngày 5.11, PC 45, Công an TP. Cần Thơ đã phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ được Trường khi đang lẫn trốn tại Nha Trang để di lý về Cần Thơ phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.