Trưa 30 tết, hoa bán rẻ như cho

(TNO) Trưa 18.2, tức 30 tháng chạp, trước giờ đóng cửa Chợ hoa xuân công viên 23.9 (Q.1, TP.HCM), rất nhiều người đã tranh thủ tới đây mua hoa về chơi tết và mua được với giá rất rẻ.

(TNO) Trưa 18.2, tức 30 tháng chạp, trước giờ đóng cửa Chợ hoa xuân công viên 23.9 (Q.1, TP.HCM), rất nhiều người đã tranh thủ tới đây mua hoa về chơi tết và mua được với giá rất rẻ.

Trưa 30 Tết, dự đoán giá hoa sẽ giảm, nhiều người dân Sài Gòn bắt đầu mới đi chợ sắm hoa về chưng TếtTrưa 30 tết, dự đoán giá hoa sẽ giảm, nhiều người dân TP.HCM mới đi chợ sắm hoa
về chưng
12 giờ trưa là thời điểm tất cả các tiểu thương phải dọn dẹp gian hàng, di chuyển toàn bộ hoa, cây cảnh… để bàn giao mặt bằng cho công nhân môi trường dọn dẹp, trả lại mặt bằng công viên.
Khoảng 1 tiếng trước khi chợ hoa đóng cửa, những tiểu thương hối hả đem hoa ra vỉa hè sát đường Phạm Ngũ Lão và Lê Lai để "xả hàng", chấp nhận bán với giá rẻ để "gỡ gạc" vì nếu không bán được hàng, họ sẽ phải tốn thêm phí thuê xe vận chuyển hoa về.
Những cây đào gốc lớn, hoa nhiều, dáng đẹp vài ngày trước còn được "hét giá" 3 - 4 triệu đồng/cây giờ giá chỉ còn khoảng 800.000 đến 1,2 triệu đồng. Loại mai nhỏ giá vài trăm ngàn đồng, cũng chỉ còn 50.000 - 50.000 đồng/chậu.
Ông Nguyễn Kim Của (68 tuổi, quê Sa Đéc, Đồng Tháp), kéo cả gia đình 11 người từ quê lên công viên 23.9 đển bán hoa cúc dịp tết. Gia đình ông có thâm niên bán hoa tết tại công viên 23.9 đã trên 10 năm.
Thời gian trả mặt bằng đã gần kề, nhưng ông Của vẫn chưa bán hết 600 chậu hoa cúc. “Bán tháo bán đổ với giá rẻ mạt mà cũng ít người mua. Trung bình tôi bán từ 40.000 đến 50.000 đồng/chậu, tới gần giờ trưa tôi tôi giảm giá một nửa. Có khi ai mua bao nhiêu tôi bán bấy nhiêu”, ông Của chua chát nói.
“Tôi trồng và chăm sóc trong 6 tháng ròng rã. Rồi mướn chỗ buôn bán, mướn xe chở bông lên. Giờ nhìn công sức của mình bị đổ bỏ, buồn không chịu được. Năm nay coi như tôi bán bị lỗ từ 12 đến 15 triệu đồng”, ông Của nói.
May mắn hơn là gian hàng của chị Dung (36 tuổi), đến giờ chót chị bán giảm giá hết mức mong gỡ lại được chút vốn liếng. Chị Dung cho biết, tình hình buôn bán hoa của chị năm nay ảm đạm “từ lỗ đến huề vốn là cùng”. Một chậu hoa cúc chị bán với giá 800.000 đồng/chậu, vào giờ chót chị bán sổ giá còn 200.000 đồng/chậu nhưng vẫn chưa hết hàng. Chị Dung đành phải gom hoa lại cắt cành, bỏ gốc mang về nhà chưng.
Một chủ bán tắc cũng vướng vào tình trạng ế ẩm cho biết: "Bình thường tôi bán một cây với giá 200.000 đồng, tới giờ này tôi bán chỉ còn 50.000 đồng mà còn bị ép giá quá. Giờ thì bán đại cho nhanh để về”.
Những chậu mai nhỏ là món hàng đắt khách nhất tại chợ hoa 23.9 trưa nay
Giá hoa giảm tới 50-80% so với trước đây 2-3 ngày
Bên cạnh niềm vui của khách mua được hoa rẻ là nỗi buồn của những người bán hoa
Nhiều tiểu thương "xả hàng"
Cũng có nhiều tiểu thương chấp nhận bán ế, mang hoa về chăm bón để sang năm bán
Người đàn ông này đang tách cây mai ra khỏi chậu để vận chuyển về nhà cho dễ
Những cây mai nằm chất đống đang chờ được chở lại về vườn
Công nhân môi trường khẩn trương dọn dẹp công viên
Lực lượng bảo vệ nhắc nhở các tiểu thương dọn dẹp hàng hóa, bàn giao lại mặt bằng
Háo hức chở hoa về nhà chơi tết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.