Chở 36 kg thuốc nổ trên xe máy

23/06/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Ngày 23.6, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho hay đơn vị này đã bàn giao nghi phạm và tang vật của một vụ vận chuyển thuốc nổ số lượng lớn cho Công an huyện Hướng Hóa

(TNO) Ngày 23.6, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho hay đơn vị này đã bàn giao nghi phạm và tang vật của một vụ vận chuyển thuốc nổ số lượng lớn cho Công an huyện Hướng Hóa.

 Chở 36 kg thuốc nổ trên xe máy
Nguyễn Quang Thanh cùng tang vật vụ việc.

Trước đó, ngày 22.6, qua theo dõi, lực lượng biên phòng và hải quan tại trạm kiểm soát Tân Hợp (huyện Hướng Hóa) phát hiện một người đàn ông đi xe máy mang biển kiểm soát 74H1-035.26 có nhiểu biểu hiện lạ, nên đã dừng xe để kiểm tra. Ngay lập tức, người này quay đầu bỏ chạy, nhưng nhanh chóng bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại cơ quan chức năng, người này khai tên là Nguyễn Quang Thanh (46 tuổi, trú tại thôn Tân Vĩnh, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa). Khám xét 2 bao tải Thanh vận chuyển, lực lượng chức năng thu giữ 36 kg thuốc nổ (loại thuốc được tháo từ số bom còn sót lại sau chiến tranh).

Bước đầu, nghi phạm khai nhận, mua số thuốc nổ này từ một người dân xã Húc (huyện Hướng Hóa), dự định mang về bán cho một số người tại xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh) và đây là lần thứ 3 nghi phạm thực hiện hành vi này.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bắt quả tang 2 người vận chuyển 90 kg thuốc nổ qua biên giới
>> Bộ Ngoại giao Mỹ đặt mua hàng trăm kg thuốc nổ?
>> Tìm gỗ huê bằng… thuốc nổ
>> Vận chuyển 86 kg thuốc nổ trên vùng biên
>> Phát hiện vụ vận chuyển 86 kg thuốc nổ bằng xe gắn máy
>> Trộm thuốc nổ từ công trình thủy điện để đánh cá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.