Chớ coi thường đầy bụng, khó tiêu kéo dài... mà không khám bệnh

Duy Tính
Duy Tính
10/09/2018 20:04 GMT+7

Bệnh nhân bị tình trạng đau bụng kéo dài, ăn uống vào thấy đầy bụng, khó tiêu nhưng chủ quan không đi khám dẫn đến khối u to rất nguy hiểm.

Ngày 10.9, Bệnh viện (BV) đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết bệnh viện vừa thực hiện phẫu thuật bóc tách khối u mạc treo ruột với kích thước lớn (11 x 20 x 23 cm) chiếm toàn bộ ổ bụng của bệnh nhân V. (41 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM).

Hiện sức khỏe của bệnh nhân ổn định, tiếp xúc tốt và được các bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.
Trước đó, bệnh nhân đến bệnh viện khám trong tình trạng đau bụng kéo dài, ăn uống vào thấy đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt, bụng của bệnh nhân ngày càng to ra.
Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy ổ bụng bệnh nhân có khối u kích thước lớn khoảng 11 x 20 x 23 cm, khối u chiếm hoàn toàn nửa bụng bên trái và phần giữa ổ bụng của bệnh nhân.
Đây là một trong những ca bệnh khó vì trường hợp u phát triển trong các nội tạng như: gan, thận, ổ bụng... sẽ dẫn đến những rối loạn chức năng của nhiều cơ quan, chèn ép nội tạng.
Nếu không phẫu thuật kịp thời thì khối u sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đe dọa đến sức khỏe của bệnh nhân.
Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt được hoàn toàn khối u. Trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu.
Bác sĩ khuyến cáo, khi có những triệu chứng như đau bụng kéo dài, khó chịu, tức bụng, ăn uống đầy bụng, khó tiêu… thì bệnh nhân nên đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Vì nếu mắc khối u trong ổ bụng thì có thể vỡ, gây tắc ruột, lồng ruột, đi ngoài ra máu, bị hoại tử trong ổ bụng thậm chí viêm phúc mạc nặng... có nguy cơ đe dọa tính mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.