Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ bài đăng với nội dung tìm người chuyển khoản nhầm tiền. Theo đó, tài xế taxi chở khách từ sân bay về Nhổn (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hết 540.000 đồng nhưng khách chuyển nhầm thành 5,4 triệu đồng. Vì không có số điện thoại của khách nên tài xế đã chờ ngoài ngõ đợi khách quay lại. Đợi mãi không thấy, anh đăng tải lên mạng xã hội với mong muốn tìm được thông tin họ để trả lại tiền.
Câu chuyện nhận được chia sẻ từ cộng đồng mạng, ai nấy đều “thả tim” với hành động của anh lái xe. Tài khoản Linh Phạm bình luận: “Một nghĩa cử cao đẹp, chúc anh vạn dặm bình an”. Bạn Phạm Ngọc Lan bày tỏ: “Bác tài có tâm, chúc bác bình an trên mọi hành trình”.
“Mong trả lại được tiền!”
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, tài xế trong câu chuyện trên là anh Ngô Văn Thảo (30 tuổi, ở H.Mê Linh, Hà Nội).
Anh Thảo kể lại, hơn 1 giờ rạng sáng 16.6 anh đợi khách ở sảnh sân bay Nội Bài, có hai khách (một nam, một nữ) ngoài 20 tuổi muốn đi về Nhổn (Q.Bắc Từ Liêm). Anh chở khách đến địa điểm đó, trên đường đi họ có mượn dây sạc vì điện thoại hết pin nhưng anh không có. Anh vẫn chở khách vì họ nói đến nơi sẽ nhờ mẹ ra đón và chuyển tiền.
Thông báo nhận 5,4 triệu đồng khi khách chuyển đến lúc hơn 2 giờ sáng |
nvcc |
“Họ bảo không có tiền mặt và điện thoại hết pin nên mượn tôi cái sạc nhưng tôi không có. Chở về đến ngõ tôi đợi khoảng 15 phút thì mẹ bạn ấy ra chuyển khoản. Tôi lấy đồ xuống cho khách, thấy tin nhắn đã nhận tiền nên cũng lên xe rời đi. Khi sang bên kia đường, khách vào trong ngõ tôi xem lại điện thoại thấy khách chuyển nhiều quá, trên đồng hồ chỉ báo 540.000 đồng nhưng họ chuyển thành 5,4 triệu đồng”, anh kể lại.
Nhận ra số tiền họ chuyển nhầm, anh quay lại. Nhưng vì ngõ sâu, đi vào trong có 2 – 3 ngã rẽ và trời tối nên anh không tìm được khách. Đợi một lúc không thấy ai quay lại nên anh rời đi. Anh cũng gọi báo đường dây nóng của công ty để khách liên hệ sẽ chuyển trả lại.
Con ngõ nhỏ nơi anh Thảo trả khách lúc rạng sáng |
nvcc |
“Cả tôi và khách đều không có số điện thoại của nhau, vì xe đậu ở sảnh, khách lên là đi luôn. Tôi phải trả lại tiền thừa cho khách vì ai cũng đi làm vất vả mới có tiền. Tôi hay mẹ bạn ấy cũng phải đi làm đêm hôm, đồng hồ tính bao nhiêu thì tôi lấy như vậy”, anh chia sẻ.
Lan tỏa hành động đẹp
Anh Thảo cho biết, đã báo vụ việc lên công ty. Anh cũng mong cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi để người đó biết đến, liên hệ với anh hoặc công ty để nhận lại tiền. Anh chạy xe taxi 10 năm nay, đã từng gặp trường hợp tương tự nhưng lúc đó khách chưa rời đi nên anh chuyển khoản lại luôn.
Anh Thảo lái xe taxi khoảng 10 năm nay |
nvcc |
“Vì lịch sử giao dịch không hiển thị số tài khoản gửi đến nên tôi đã báo với công ty. Tôi đã nghĩ đến việc ra ngân hàng nhưng vì không phải là công an, ngân hàng cũng không biết người xấu hay người tốt nên không xin được thông tin của khách. Tôi mong sớm trả lại được cho họ đỡ sốt ruột. Tôi không biết hoàn cảnh họ như thế nào nhưng với những người lao động phổ thông số tiền này không phải nhỏ”, anh bày tỏ.
Anh Trần Ngọc Dũng (Trưởng phòng điều hành Công ty cổ phần quản lý G7 taxi) cho biết, tài xế đã báo lại cho công ty khi nhận tiền chuyển nhầm cho khách. Hiện tại, công ty vẫn chưa nhận được liên hệ từ họ, nếu có thông tin sẽ báo với tài xế để trả lại.
“Lái xe có chở khách từ sân bay Nội Bài về, đến nơi đồng hồ báo 540.000 đồng nhưng khách chuyển khoản 5,4 triệu. Tài xế đã quay lại tìm khách nhưng không được và báo lại cho công ty. Nếu không có liên hệ của khách, công ty sẽ báo lái xe cùng cơ quan chức năng, tìm kiếm thông tin gửi trả lại. Chúng tôi rất hoan nghênh hành động của tài xế, đây cũng tấm gương tốt cho anh em lái xe. Sau khi trả lại được cho khách, công ty sẽ có tuyên dương với tài xế và lan tỏa đến các lái xe khác”, anh nói.
Đến tận trưa nay 19.6, vẫn chưa có vị khách nào liên lạc với tài xế để nhận lại tiền thừa. Anh Thảo mong muốn vị khách này sớm biết tin, hoặc kiểm tra lại tài khoản di chuyển để anh có cơ hội trả lại tiền thừa.
Bình luận (0)