Chợ, siêu thị nhộn nhịp ngày mùng 3 tết

25/01/2012 12:28 GMT+7

(TNO) Các chợ và siêu thị đã hoạt động trở lại vào sáng mùng 3 tết (ngày 25.1). Đa phần người dân đi mua thịt gà, hoa quả, đồ tươi sống để cúng đầu năm trong không khí mua bán tất bật.

Ngay từ sáng sớm, nhiều bà nội trợ đã tranh thủ đi chợ, siêu thị để bổ sung thực phẩm tươi sống cho gia đình, làm cho không khí buôn bán trở nên nhộn nhịp.


Người mua bán tấp nập tại chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình) trong sáng mùng 3 tết Nhâm Thìn - Ảnh: Nguyên Mi

Theo ghi nhận của chúng tôi, các chợ lớn của TP.HCM như Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình), Nguyễn Văn Trỗi (Q.Phú Nhuận), Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), Tân Định (Q.3), Thái Bình (Q.1) đều mở sạp buôn bán ở phần chợ ngoài, phục vụ hoa, trái cây, đồ tươi sống, đặc biệt là thịt gà.

Gà là mặt hàng có sức mua cao nhất tại các chợ trong sáng hôm nay. Giá gà sống cũng tăng 20.000 - 30.000 đồng/kg so với thời điểm trước tết. Giá gà ta tại chợ Phạm Văn Hai sáng nay vào khoảng 140.000 - 150.000 đồng/kg.


Giá thịt gà tại các chợ trong sáng 25.1 đều tăng - Ảnh: Nguyên Mi

Tại chợ Bà Chiểu, giá rau củ quả tăng khoảng 3 - 5% so với trước tết. Theo giải thích của các tiểu thương giá tăng là do còn là ngày tết, lượng hàng về chưa nhiều.

Ngược lại, giá các loại trái cây như xoài, quít và dưa hấu không thay đổi. Xoài 62.000 đồng/kg, dưa hấu từ 7.000 - 10.000 đồng/kg tùy loại.

Tuy nhiên, do tâm lý thoải mái và đi chợ vội vã trong ngày đầu năm nên hầu như các bà nội trợ không trả giá nhiều.

"Biết là giá có mắc hơn nhưng đi nhanh về nhanh còn lo cúng kiếng và chơi tết nên cũng chẳng trả giá làm gì. Trả giá tới lui nhiều lúc lại không mua được đồ. Vả lại, ngày tết người ta phải đi bán, làm việc nên giá có mắc chút đỉnh cũng không sao, miễn đừng "cắt cổ" là được rồi", chị Thu Nga (đi chợ Phạm Văn Hai) nói.


Chỉ trong vòng vài tiếng của buổi sáng mùng 3, siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng đã bán được khoảng 100kg thịt gà -  Ảnh: Nguyên Mi

Đến trưa, giá các loại thực phẩm tươi (thịt, cá) và hoa bắt đầu giảm xuống chút ít so với buổi sáng. "Bán nhanh cho hết hàng còn đi về, chứ tết nhất ai đứng bán cả ngày", một tiểu thương tại chợ Tân Định cho biết.

Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị Co.opmart đã bắt đầu mở cửa phục vụ khách từ sáng mùng 2 tết (từ 8 - 12 giờ). Đến mùng 6 tết, siêu thị sẽ mở cửa nguyên ngày và hoạt động bình thường trở lại.

Giá hàng hóa trong siêu thị ổn định hơn ở chợ. Cụ thể, gà thả vườn giá 56.000 đồng/kg, gà ta 90.000 đồng/kg. Các loại thịt heo, bò, rau củ quả cũng không tăng giá.

Một nhân viên tại siêu thị Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh) cho biết, chỉ trong vòng vài tiếng của buổi sáng, siêu thị đã bán được khoảng 100kg thịt gà.

Nguyên Mi

>> Bánh tét dài 37m
>> Cà Mau: Cháy chợ, thiệt hại gần 2 tỉ đồng
>> 131 du khách Nga "xông đất" Nha Trang
>> Gần 1.900 du khách quốc tế "xông đất" Đà Nẵng
>> TP.HCM đón “tiểu long nữ” đầu tiên của năm Nhâm Thìn
>> Chào Nhâm Thìn 2012
>> Háo hức chờ đón giao thừa
>> Xả hàng" hoa tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.