Choáng với năng lực công nghệ deepfake 'giả sâu' người nổi tiếng

05/10/2021 09:28 GMT+7

Một công ty Nga sử dụng phiên bản deepfake (giả sâu) của ngôi sao Hollywood Bruce Willis trong đoạn quảng cáo công ty này sản xuất.

Đoạn phim quảng cáo ấn tượng do công ty Deepcake của Nga sản xuất, sử dụng công nghệ mạng tế bào thần kinh nhân tạo để “chèn” ảnh Willis lên gương mặt của một diễn viên Nga.

“Phải mất thời gian cho quá trình dạy thuật toán tế bào thần kinh. Video đầu tiên, để thử nghiệm, mất khoảng 15 - 17 ngày để hoàn tất. Tuy nhiên sau đó, chúng tôi có thể tăng tốc quy trình và sản xuất các đoạn phim có độ phân giải 4K, hiện tại chúng tôi đang tạo ra các gương mặt 4K trong từ 3 - 5 ngày", bà Maria Chmir, CEO của Deepcake, cho biết.

Hình ảnh deepfake của Bruce Willis trong đoạn phim quảng cáo.

Bản sao kỹ thuật số này đã được Bruce Willis chấp thuận. Công nghệ “giả sâu” (deepfake) mở ra tương lai mới cho ngành công nghiệp điện ảnh, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế.

“Tôi cho rằng ngành làm phim trong tương lai sẽ phân chia ra, sẽ có những nội dung sử dụng người số, bản sao kỹ thuật số, chúng có thể được gọi tên khác nhau và với người thật, sống động, có xương có thịt, như chúng tôi hay nói là nhân vật", theo bà Chmir.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.