Chọn giảm cân an toàn để khỏe mạnh và hạnh phúc

Thừa cân béo phì không chỉ ảnh hưởng xấu đến ngoại hình, tâm lý mà còn tiềm ẩn nhiều biến chứng về sức khỏe.

Thừa cân béo phì không chỉ ảnh hưởng xấu đến ngoại hình, tâm lý mà còn tiềm ẩn nhiều biến chứng về sức khỏe.

Do vậy, đích đến của hành trình giảm cân không chỉ là một vóc dáng như ý, quan trọng hơn đó là nâng cao sức khỏe, tìm lại sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống.
Giảm cân – đừng là cuộc hành xác!
       BS CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư
Trưởng khoa Dinh dưỡng, BV Nguyễn Tri Phương
Ở người thừa cân béo phì cơ thể vốn đứng trước nhiều nguy cơ mắc bệnh do lượng mỡ trắng gia tăng bất thường, đặc biệt là lượng mỡ trắng bám quanh nội tạng. Tuy nhiên nếu giảm cân không đúng cách có thể khiến tình trạng sức khỏe ngày càng trở nên xấu đi, thậm chí có thể dẫn tới nguy cơ tử vong. Nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra tại Việt Nam và trên thế giới khi dùng thuốc giảm cân cấp tốc hay “tuyệt thực” để ép cân.
Thừa cân, béo phì kéo theo hàng loạt nguy cơ cho sức khỏe. Việc giảm cân khoa học càng dễ khiến cơ thể 'gặp nguy'
Thừa cân, béo phì kéo theo hàng loạt nguy cơ cho sức khỏe. Việc giảm cân phản khoa học càng dễ khiến cơ thể "gặp nguy"
Các chuyên gia khẳng định các cách giảm cân cấp tốc thường không tuân theo cơ chế giảm cân an toàn là giảm mỡ trắng mà nhắm vào giảm các khối thiết yếu của cơ thể như giảm khối cơ, xương hay tổng lượng nước khiến người áp dụng “gặp họa”.
Cụ thể, khi mất tế bào cơ làm cho khối cơ yếu dẫn đến mỏi chân, bủn rủn chân tay, chuột rút... ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là năng suất lao động, dễ gây tai nạn...
Còn khi bị mất nước, trọng lượng sẽ giảm xuống nhanh chóng nhưng cơ thể rơi vào tình trạng rối loạn điện giải, rối loạn vận mạch. Người mất 20% tổng lượng nước sẽ đứng trước nguy cơ cao tử vong.
Song song đó, để đạt kết quả nhanh, đa phần biện pháp giảm cân cấp tốc dựa vào việc hạn chế tối đa năng lượng nạp vào, ép cơ thể phải huy động nguồn năng lượng sẵn có từ tế bào, trong đó gồm cả tế bào tim và não. Điều này đặc biệt nguy hiểm cho sức khỏe lâu dài khi những tế bào quan trọng này bị tổn thương thậm chí bị mất đi.
Vì thế, điều có thể nhận thấy ở người giảm cân cấp tốc đó là sụt giảm trọng lượng rất nhanh kèm theo rất nhiều tác dụng phụ khiến cơ thể mệt mỏi, đuối sức, không thể học tập, lao động như bình thường, thậm chí ngất xỉu hay phải nhập viện cấp cứu.
Tuân thủ 3 nguyên tắc vàng cho hành trình giảm cân nhẹ nhàng, hiệu quả
Ứng dụng thành tựu của công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học chỉ ra việc giảm cân và kiểm soát cân nặng cần phải thực hiện theo cơ chế giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng. Theo đó dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sử dụng tinh chất thiên nhiên có khả năng giảm tận gốc mỡ trắng chính là 3 nguyên tắc vàng để giảm cân, giữ dáng hiệu quả, an toàn.
Với nguyên tắc dinh dưỡng - giảm ăn nhưng đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm chất tinh bột – đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất; và đủ nhu cầu năng lượng cơ thể (30 Kcal/kg cân nặng/ngày), tế bào mỡ trắng không có nguồn cung là năng lượng dư thừa nên không gia tăng kích thước, nhờ đó đà tăng cân được kiểm soát. Hơn nữa, dinh dưỡng hợp lý, hạn chế đường, chất béo, tăng cường chất xơ... không chỉ tốt cho vóc dáng mà còn giúp hệ tiêu hóa, bài tiết, tim mạch khỏe mạnh.
Tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng - phù hợp sinh lý cơ thể
Tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin có trong LIC làm giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng - phù hợp sinh lý cơ thể
Ở nguyên tắc tăng cường vận động, người thừa cân béo phì nên tuân thủ chặt chẽ để giảm cân bền vững. Vận động không chỉ giúp tiêu hao năng lượng dư thừa, thúc đẩy quá trình ly giải mỡ trắng tạo năng lượng mà còn giúp cơ thể săn chắc, tăng sức dẻo dai, tăng sức bền cho tim... Không nhất thiết phải áp dụng bài tập cường độ cao mà nên kiên trì với những môn phù hợp, có thể chọn đạp xe, đi bộ, bơi lội, cầu lông... 30 phút/ngày. Bên cạnh đó, thường xuyên làm việc nhà, đi dạo, leo cầu thang, thay đổi thói quen ngồi quá lâu một chỗ bằng hoạt động chân tay... rất hữu ích cho việc giảm cân.
Song song với hai nguyên tắc dinh dưỡng và vận động, sử dụng tinh chất thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin đã được chứng minh khả năng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng giúp hành trình giảm cân trở nên nhẹ nhàng, người áp dụng sớm đạt mục tiêu giảm cân.
Với cơ chế giảm tích tụ mỡ trắng, Belaunja và Mangastin hạn chế chất béo đi vào tế bào nên kích thước khối mỡ trắng không tăng lên, đồng thời mỡ trắng ở dạng năng lượng sẵn sàng tiêu hao nên người áp dụng sẽ giảm cảm giác đói, thèm ăn, tránh nạp thêm thức ăn vào cơ thể.
Bên cạnh đó, khi tích cực tăng ly giải mỡ trắng, Belaunja và Mangastin sẵn sàng cung cấp năng lượng cho hoạt động giúp cơ thể không bị đuối sức, mệt lả trong quá trình vận động, tập luyện.
Tuân thủ 3 nguyên tắc vàng, lộ trình giảm 5-10% cân nặng trong vòng 3-6 tháng theo đúng khuyến cáo khoa học trở nên nhẹ nhàng. Theo công bố đăng trên Tạp chí y khoa có uy tín Lancet và The Journal of Health Psychology, với 5-10% cân nặng giảm được, người giảm cân tránh được các nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, giảm 58% nguy cơ mắc tiểu đường type 2, đồng thời kiếm soát tốt lượng đường trong máu, có giấc ngủ sâu hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Tuân thủ 3 nguyên tắc vàng, ngoài những lợi ích, chuyến biến tích cực về vóc dáng, sức khỏe, vững tin để đi hết hành trình giảm cân còn là tiền đề quan trọng cho việc duy trì vóc dáng sau khi giảm cân thành công.
Xem video bài tập giảm cân hiệu quả thực hiện tại nhà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.