Chọn mascara thích hợp

19/12/2013 03:25 GMT+7

Được mệnh danh là 'chiếc đũa thần', mascara có thể làm nổi bật đôi mắt và làm sáng cả gương mặt bình dị nhất.

 Chọn mascara thích hợp d
Ảnh: shutterstock

Hiện nay thị trường mascara rất phong phú và đa dạng từ hình dáng, cấu tạo và hiệu quả. Chuyên gia trang điểm của Clarins khuyên chúng ta nên chọn loại mascara theo nhu cầu làm đẹp của từng người.

Trước tiên bạn cần chọn theo hình dáng của cây chải mi vì đây là yếu tố giúp cho đôi mi dài, dày và cong hơn. Những cây chải to, lông dày sẽ để lại nhiều mascara hơn nên sẽ làm dày mi. Cây chải nhỏ với lông ngắn và mịn sẽ giúp kéo dài mi mà không vón cục. Trong khi đó với cây chải kiểu xoắn thì có cùng lúc nhiều kích cỡ lông khác nhau để tách mi và tạo đôi mi hoàn hảo.

Mascara đóng góp vào thành công của lớp trang điểm đẹp, với điều kiện phải được sử dụng đúng và bảo quản kỹ càng. Để cho mascara giữ được độ loãng và không bị khô nên vặn kỹ sau mỗi lần trang điểm. Cũng như mọi sản phẩm trang điểm khác mascara chỉ có thời hạn sử dụng là 6 tháng, kể từ ngày mở nắp. Trong trường hợp nếu chưa thể mua kịp lọ mới bạn có thể ngâm cây mascara vào nước nóng và lắc đều, nhưng cũng chỉ được vài lần thôi bởi nó có thể làm mi bết dính lại. Chọn màu mascara cũng là vấn đề quan trọng không kém, nếu muốn có ánh mắt hút hồn. Giữa nhiều màu theo style khác nhau màu đen và nâu luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia trang điểm. Theo truyền thống thì màu đen là dành cho làn da nâu và màu mắt sậm, còn với làn da trắng và màu mắt sáng thì mascara nâu là thích hợp nhất, với điều kiện không ngả sang nâu đỏ.

Vì là mỹ phẩm sử dụng tại vùng da nhạy cảm nhất nên cần có dung dịch tẩy trang chuyên dùng dành cho mắt, đặc biệt là khi bạn sử dụng công thức không lem.

Võ Ngọc Dung

>> Mascara không lem làm rụng lông mi
>> Mascara không vón cục
>> Bí quyết chọn mascara
>> Sử dụng mascara thông minh
>> Mẹo nhỏ với mascara
>> Ai là người tạo ra mascara?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.