Chọn mỹ phẩm cho chàng

30/04/2016 14:31 GMT+7

Mỹ phẩm dành cho nữ có loại gì thì nam giới cũng có loại đó. Với những người đàn ông biết chăm sóc cho bản thân thì sữa rửa mặt là không thể thiếu, để dùng mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối nhằm loại bỏ chất bẩn, bã nhờn.

Lúc cạo râu, cũng rất cần dùng loại mỹ phẩm giúp làn da dịu lại sau khi vừa bị dao cạo “lướt qua”. Da của nam giới có tuyến nhờn hoạt động mạnh nên lượng dầu tiết ra nhiều hơn nữ giới trong khi quá trình thay thế tế bào lại diễn ra chậm, lớp tế bào chết vẫn lưu giữ lại trên da, làm bít lỗ chân lông, lưu giữ bụi bẩn gây nên mụn.
Đã qua rồi cái thời chỉ có phụ nữ mới được quyền xài mỹ phẩm. Hay chỉ có phái đẹp mới tìm kiếm những phương pháp dưỡng da từ thiên nhiên.
Làn da đàn ông - rất cần chăm sóc !
Mỹ phẩm cho chàng 1
Nếu không sử dụng sữa rửa mặt và nước hoa hồng se lỗ chân lông thì việc có mụn, da bị lão hóa sẽ đến sớm hơn. Đó là chưa nói đến chuyện, một làn da khô ráp và đầy mụn sẽ cản trở người đàn ông trong việc giao tiếp bên ngoài.
Hiện tại, có rất nhiều loại dưỡng da phục vụ cho nam giới như: kem rửa mặt, nước hoa hồng làm se lỗ chân lông, nước cung cấp độ ẩm cho da, nước làm mềm da, sản phẩm cân bằng độ bài tiết cho da, sản phẩm phục hồi da sạm nám, kem chống nắng... đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Shiseido, LG Vina, Amore, Fa, Nivea, Bac, Dashing, Man Made hay Clinique... phục vụ nhu cầu làm đẹp da của họ.
“Tủ mỹ phẩm” cho chàng
Ngoài các sản phẩm dành cho da, mỹ phẩm không thể thiếu của nam giới không chỉ là những loại tối thiểu như dầu gội, lăn khử mùi, gel vuốt tóc hay sữa tắm… Không thua kém phụ nữ, họ cũng cần chăm sóc kỹ hơn cho làn da của mình bằng serum chống bọng mắt và thâm quầng hoặc kem dưỡng làm mềm da, cùng các sản phẩm làm mờ vết chân chim, cân bằng độ ẩm cho mắt...
Nhiều phụ nữ vẫn nghĩ rằng tinh chất (essence) và serum chỉ dành cho những người cùng giới ở độ tuổi trên 40 để chống lão hóa. Điều này hoàn toàn là sai lầm, bởi lẽ theo những bí quyết của các ngôi sao nam của Hàn Quốc thì bí quyết để họ có được làn da như… em bé là vì sử dụng tinh chất (essence) và serum chính là người bạn thân thiết của họ từ tuổi đôi mươi.
Tuy nhiên, đàn ông Việt hiện nay vẫn còn e ngại sử dụng và tránh nói về chuyện mình dưỡng da (nếu có). Cái giá của sự e ngại và không chăm sóc kỹ lưỡng chính là việc lão hóa làn da. Ngoài việc chăm sóc da mặt, đàn ông còn phải chú ý đến hình dáng của đôi chân mày.
Theo phong thủy của người Á Đông, chân mày rậm rạp giúp cho sự nghiệp của đàn ông thêm hưng thịnh. Nếu đôi chân mày quá lợt, có thể mua thuốc mọc chân mày hiện có bán tại một số shop mỹ phẩm để dùng hoặc sử dụng dầu dừa nguyên chất kích thích mọc lông mày. Bên cạnh đó, việc cung cấp cho cơ thể lượng thuốc bổ cần thiết như vitamin C, Enervon C, Brand… cũng sẽ giúp phái mạnh đẹp và khỏe từ bên trong.
Mỹ phẩm cho chàng 3
Vài bí quyết đến từ nguyên liệu thiên nhiên
Những phương pháp sử dụng nguyên liệu thiên nhiên có lẽ chỉ dành cho những người đàn ông tỉ mỉ và yêu cái đẹp, hoặc phải có sự giúp sức từ người phụ nữ bên họ. Lý do là bởi các phương pháp này tốn khá nhiều thời gian và công sức.
Lá lô hội, dưa leo, dưa chuột và trứng gà là một trong những thành phần dễ tìm và dễ sử dụng để chế biến ra mặt nạ dưỡng da dành cho phụ nữ lẫn nam giới. Trong lá lô hội có nhiều vitamin B1, B2 cùng các nguyên tố khoáng vi lượng như kẽm, ma giê giúp mịn da và trị mụn hiệu quả.
Chỉ cần cắt lá lô hội, lấy chất gel trong đó thoa lên các nốt mụn trong 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh là đã có thể làm giảm độ sưng tấy của mụn. Liên tục dùng phương pháp này mỗi tuần 2 lần sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá. Để làm mát da mặt và loại bỏ tế bào chết thì có thể đắp mặt nạ bằng dưa leo hoặc sữa ong chúa. Chăm chỉ dưỡng da bằng cách này thường ngày, trong vòng một tháng sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.
Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể lấy trứng gà cho vào 200 ml giấm đã cất chừng 3 năm. Ngâm dung dịch này trong 3 ngày, 3 đêm đến khi nào bóp thấy quả trứng mềm thì vớt trứng ra và đậy kín để dùng dần.
Dung dịch này ngăn ngừa và trị mụn khá hiệu quả. Ngoài việc dưỡng da bằng nguyên liệu có sẵn, nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều kẽm vào bữa ăn như thịt bò, thịt gà, yogurt, các loại đậu, lạc và kết hợp massage mặt để có thể sở hữu làn da tự nhiên khỏe khoắn. Đàn ông thường ít khi ăn rau xanh, nên nhớ rằng chất xơ trong rau xanh có khả năng làm sạch ruột và đào thải những độc tố gây hại cho sức khỏe nên cần tăng cường sử dụng.
Thay vì uống bia hoặc rượu làm tàn phá gan và gây hại cho làn da thì bạn nên uống chừng 2 đến 2,5 lít nước lọc để việc loại bỏ độc tố diễn ra dễ dàng. Tránh xa thuốc lá, tăng cường việc luyện tập thể thao cũng là một trong các bí quyết để cơ thể khỏe từ bên trong mà ai cũng biết!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.