Chồng sát hại vợ bằng rượu mã tiền rồi dựng hiện trường giả

14/11/2018 14:51 GMT+7

Chỉ vì mâu thuẫn chuyện nợ nần, chồng bóp cổ vợ đến chết rồi bơm rượu ngâm mã tiền vào miệng vợ, dựng hiện trường giả để che giấu hành vi phạm tội.

[VIDEO] Chồng giết vợ còn bơm rượu mã tiền vào người để dựng hiện trường giả
Sáng 14.11, TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử sơ thẩm vụ án Đậu Đức Quyền (36 tuổi, quê Nghệ An, ngụ TT.Thạnh Mỹ, H.Đơn Dương, Lâm Đồng) sát hại vợ sau đó dựng hiện trường giả để che giấu hành vi phạm tội.
Đậu Đức Quyền tại phiên tòa sơ thẩm sáng 14.11 Ảnh: Lâm Viên
Theo cáo trạng do VKSND tỉnh Lâm Đồng công bố tại phiên tòa, vụ án mạng xảy ra khoảng 22 giờ ngày 9.5 tại TT. Thạnh Mỹ. Đêm 9.5, sau khi ăn cơm tối xong, Quỳnh đi ngủ thì nghe vợ đề cập những khoản nợ nên cả hai xảy ra mâu thuẫn.
Do đã uống rượu trước đó nên trong lúc cãi nhau, Quyền dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Ngay sau đó, Quyền lấy chai rượu ngâm mã tiền dùng xi lanh bơm rượu độc vào miệng chị Trúc. Tuy nhiên, chị Trúc đã chết nên chỉ bơm được 1 ít.
Phiên tòa xét xử Đậu Đức Quyền Ảnh: Lâm Viên
Sau đó, Quyền uống rượu để tự tử nhưng bị nôn ói. Quyền gọi điện cho người chị gái nói sự việc. Đến 0 giờ ngày 10.5, Quyền và chị Trúc được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế Đơn dương cấp cứu.
Tại đây cơ quan chức năng xác định chị Trúc đã tử vong từ trước, còn Quyền được chuyển đến Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng chữa trị và được cứu sống.
Phòng xử án chật kín người Ảnh: Lâm Viên
Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 10.5, các cơ quan chức năng đến nhà khám nghiệm tử thi chị Trúc nhưng gia đình viết cam kết chỉ xin khám ngoài và không khiếu nại. Thế nhưng quá trình tẩm liệm, gia đình chị Trúc phát hiện trên cổ chị có nhiềm vết bầm tụ máu nên nghi ngờ chị Trúc tử vong không phải do uống rượu ngâm mã tiền mà do bị sát hại nên báo công an địa phương.
Ngày 11.5 khi được xuất viện, Quyền đã về nhà gặp ông Nguyễn Trung Nam (cha chị Trúc) thú nhận mình bóp cổ vợ.
Bố mẹ và con trai nạn nhân tại phiên tòa Ảnh: Lâm Viên
Sau khi Quyền ra đầu thú việc sát hại vợ, sáng 12.5, khi thi thể chị Trúc vừa được đưa lên xe tang để đi an táng thì các cơ quan chức năng yêu cầu gia đình đưa lại vào nhà để khám nghiệm tử thi. Theo bản kết luận pháp y 175/2018/TT ngày 13.6.2018 của Cơ quan Pháp y tỉnh Lâm Đồng, chị Trúc tử vong do suy hô hấp và trụy tìm mạch cấp do bị chèn cổ.
Chủ tòa phiên tòa cho rằng hành vi của Quyền mang tính côn đồ và tàn ác, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ về chuyện nợ nần đã ra tay giết vợ, để lại con trai 10 tuổi hiện đang sống với ông bà ngoại. Sau khi vợ chết, Quyền còn dựng hiện trường giả để che giấu hành vi phạm tội. Đại diện Viện KSND tỉnh Lâm Đồng đề nghị xử phạt Quyền từ 14 đến 16 năm tù.
Tại phiên tòa, khi được nói lời nói sau cùng, Quyền đã quay sang cha mẹ vợ nói lời xin lỗi và mong được thứ tha. Bí cáo Quyền xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội chuộc lại lỗi lầm để nuôi cha mẹ già và con trai.
Đậu Đức Quyền nói lời xin lỗi cha mẹ vợ tại phiên tòa Ảnh: Lâm Viên
Sau khi xét hỏi, Hội đồng xét xử tuyên phạt Đậu Đức Quyền 16 năm về tội giết người. Buộc Quyền hoàn trả chi phí mai tang chị Trúc 150 triệu đồng, bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại 130 triệu đồng; đồng thời mỗi tháng phải chuyển tiền cấp dưỡng nuôi con trai 2 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.