Chủ phường hụi 200 người tham gia tuyên bố vỡ nợ, bỏ trốn

31/08/2017 15:33 GMT+7

Một người phụ nữ ở Nghệ An huy động gần 200 người tham gia phường hụi với số tiền gần 8 tỉ đồng, đem đi chữa bệnh cho con trai và cúng chùa, rồi tuyên bố không còn khả năng hoàn trả.

Ngày 31.8, thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), cho biết công an huyện này đang làm rõ vụ việc bà Trần Thị Oanh (38 tuổi, trú xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương) công bố vỡ phường hụi với số tiền gần 8 tỉ đồng.
Theo trình báo của người tham gia, thấy lãi suất cao, lại được bà Oanh trả tiền lãi suất đều đặn từ nhiều năm qua, nên đã gom tiền gửi cho bà Oanh. Đầu tháng 8 vừa qua, bà Oanh bất ngờ công bố “vỡ hụi” không còn khả năng hoàn trả, khiến hàng trăm người lo lắng. Phát hiện bà Oanh rời khỏi địa phương nhiều ngày, nghi đã bỏ trốn, nhiều người kéo đến nhà bà Oanh nhằm “vớt vát” đồ đạc trong nhà.

tin liên quan

Vỡ hụi tiền tỉ ở vùng quê
Hàng chục người dân tập trung trước nhà bà Quê để đòi tiền hụi. Nhiều người đập phá bên ngoài ngôi nhà.
Ông Võ Văn Tịnh, Trưởng công an xã Thanh Mỹ cho biết, hầu hết người dân đến đưa tiền cho bà Oanh chủ yếu là thỏa thuận miệng, giấy tờ thì cũng rất sơ sài. Hiện đã có gần 200 người trình báo tham gia gửi tiền cho bà Oanh với tổng số gần 8 tỉ đồng.
Nhận được đơn trình báo của người dân, Công an huyện Thanh Chương đã triệu tập bà Oanh lên làm việc. Tại đây, bà Oanh thừa nhận việc huy động tiền và không còn khả năng chi trả. Số tiền huy động đã được bà Oanh dùng chữa bệnh cho con và cúng vào chùa.
“Chúng tôi cũng đã nhiều lần cảnh báo người dân. Nhưng do nhiều người vẫn suy nghĩ tham gia phường hụi là để giữ tiền, cộng với có phần hám lợi bởi lãi suất cao. Lợi dụng vào đó, chủ hụi huy động tiền rồi không trả tiền gốc, còn tiền lãi thì thực ra được trích từ tiền gốc của những người tham gia mà thôi”, thiếu tá Hùng nói.
Thiếu tá Hùng cũng cho biết, hiện công an đang tiếp tục xác minh dấu hiệu lạm dụng tín dụng chiếm đoạt tài sản hoặc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Oanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.