Chủ tịch Hà Nội yêu cầu hủy kế hoạch tuyển dụng 1.000 công chức cấp xã

27/02/2018 17:23 GMT+7

Sáng 27.2, tại phiên họp UBND TP, ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Sở Nội vụ hủy kế hoạch tuyển dụng 1.000 cán bộ, công chức , viên chức cấp xã, phường do thực hiện không đúng quy trình.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng: “Công việc ở phường giờ đã giảm đi nhiều khi áp dụng dịch vụ công trực tuyến, chi trả lương hưu đã qua bưu điện. Tuyển dụng thêm 1.000 người là không ổn. Nếu có tuyển dụng thì phải thi tuyển nghiêm túc”.
Ông Chung yêu cầu Sở Nội vụ rà soát 584 phường, xã xem nhu cầu thực tế ra sao, thiếu người đến đâu, báo cáo UBND TP xem xét trước khi ra kế hoạch tuyển dụng mới.
Theo Phó giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Liễu, việc Sở đề xuất tuyển dụng 1.000 chỉ tiêu cho 5 chức danh công chức cấp xã là để bù lại số người đã nghỉ hưu hoặc luân chuyển. Kế hoạch trên đã trình TP xem xét và số lượng tuyển phụ thuộc vào thời điểm UBND TP phê duyệt. Sau cuộc họp, Sở sẽ cho rà soát lại số lượng công chức cần tuyển ở cấp xã phường để trình TP.
Một thông tin đáng chú ý khác được đưa ra tại cuộc họp sáng nay là từ tháng 3 tới, Hà Nội sẽ đưa phần mềm chấm điểm hài lòng của người dân vào tất cả các đơn vị hành chính. Đây chính là thước đo hiệu quả công việc.
Ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ, ở Hà Nội có tình trạng doanh nghiệp bị “om” hồ sơ. Yêu cầu Sở Nội vụ thành lập các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất tại Sở QH-KT, Sở KH-ĐT, ông Nguyễn Đức Chung lưu ý: “Cần kiểm tra cụ thể đã tiếp nhận bao nhiêu hồ sơ. Phải nêu đích danh cán bộ để kéo dài các thủ tục. Doanh nghiệp phản ánh có hồ sơ bị om 3-4 tháng vẫn không giải quyết, văn bản bị “đá đi, đá lại” giữa các sở. Chính phủ quyết liệt mà Hà Nội vẫn thế thì dứt khoát không được”.
Một đơn vị khác bị Chủ tịch TP “sờ gáy” việc đẩy hồ sơ lòng vòng là Sở GD-ĐT. Nhắc Sở này phải tạo điều kiện thuận lợi nhất để các trường công lập phối hợp đưa chương trình đào tạo của Đại học Cambridge hay các trường quốc tế khác, ông Chung nhấn mạnh: “Đủ điều kiện phải cấp giấy phép ngay. Việc này không chỉ tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao cho TP, mà còn giúp nhân dân bớt chi phí khi con em không phải học dự bị mà có thể bước ngay và các trường quốc tế. Nếu giáo dục, y tế mỗi năm bớt đi một khoản, thành phố sẽ có thêm nguồn vốn tái đầu tư xã hội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.