Chủ xe SH nói về bọn trộm đâm 'hiệp sĩ': 2 anh nằm gục, chúng cầm mã tấu

Hoài Nhân
Hoài Nhân
14/05/2018 08:10 GMT+7

'Khi tôi chạy ra cửa thì hốt hoảng thấy 2 người đàn ông đã nằm gục trên đường, máu chảy rất nhiều. Cạnh đó là chiếc xe của tôi đang ngã sóng soài', anh Phương - chủ chiếc xe SH kể lại.

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 21 giờ ngày 13.5, nhóm “hiệp sĩ đường phố” Tân Bình phát hiện một vụ trộm xe máy SH tại một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3) nên đã đuổi theo. 
VIDEO: Hiện trường vụ cướp táo tợn
Rượt đuổi vài trăm mét, nhóm “hiệp sĩ” Tân Bìnháp sát băng trộm xe này vào lề. Tuy nhiên, bất ngờ nhóm trộm xe rút mã tấu tấn công khiến các “hiệp sĩ” bị thương, trong đó 2 “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, tạm trú Q. Gò Vấp) bị thương rất nặng.

Theo lời kể của anh Lỗ Hoài Phương (36 tuổi), chủ nhân chiếc xe SH bị trộm, vụ trộm xảy ra vào khoảng 20 giờ 10 phút trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, Q.3, TP.HCM. Lúc 23g 30, trả lời qua điện thoại với Thanh Niên, anh Phương kể lại giây phút hãi hùng lúc ấy. 
Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Phương kể về vụ việc: “Vào khoảng 20 giờ tối, tôi chạy chiếc xe SH của mình ghé một cửa hàng quần áo trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Trong lúc đang mua sắm thì nghe tiếng tri hô  phía bên ngoài. Khi tôi chạy ra cửa thì hốt hoảng thấy 2 người đàn ông đã nằm gục trên đường, máu chảy rất nhiều. Cạnh đó là chiếc xe của tôi đang ngã sóng soài vì bị bọn trộm vứt lại để tháo chạy. Chúng có 2 tên, tay cầm mã tấu, di chuyển bằng xe Exciter. Vì quá hoảng loạn, tôi lui trở vào lại shop quần áo để được an toàn. Vụ cướp quá nhanh khiến tôi hoảng loạn không nhớ được gì”.
Vụ việc xảy ra trong vòng chưa đầy 1 phút. Khi người dân đã tập trung đông đúc quanh hiện trường, anh Phương trở ra thì mới biết 2 người vừa bị đâm thuộc Đội Hiệp sĩ Q.Tân Bình, đang theo dõi băng trộm cướp xe máy trên địa bàn Q.3. Người bị thương nhanh chóng được người dân gọi taxi đưa vào bệnh viện gần nhất.
Công an đang phong tỏa hiện trường - Ảnh: Đức Tiến
Lực lượng chức năng đã có mặt ngay sau đó để kịp thời giải quyết. Theo đó, anh Phương cũng cung cấp lời khai, hỗ trợ phía cảnh sát điều tra vụ cướp nguy hiểm.
“Nếu lúc đó phát hiện sớm, tôi đã lao ra ngăn cản vì chiếc xe bị trộm là của mình. May mắn khi phát hiện, các hiệp sĩ đã kịp thời hỗ trợ. Nếu không, chắc chắn tôi đã bị bọn trộm đâm trúng vì chúng rất hung hăng, sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện”.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh và mở rộng điều tra.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 13.5, nhóm "hiệp sĩ đường phố" Q.Tân Bình gồm 5 người đang di chuyển trên đường Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy chuẩn bị trộm xe SH ở một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, TP.HCM).
Nhóm "hiệp sĩ" hô hoán thì bị 2 thanh niên trên và đồng bọn đi phía sau dùng hung khí tấn công.
Vụ việc khiến 2 "hiệp sĩ" tên Thôi, Nam tử vong. 3 "hiệp sĩ" còn lại bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, gồm anh Hoàng bị đâm vào vùng bụng, anh Quý bị chém đứt động mạch chủ ở tay, anh Huy bị đâm bên hông sườn.
Theo thông tin mà Thanh Niên nắm được, ngay sau khi đưa vào bệnh viện thì anh Quý và Huy đã được mổ cấp cứu gấp và tạm thời đã qua cơn nguy hiểm nhưng sức khỏe còn yếu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.