Chưa có thông tin nhà mạng lùi thời hạn bổ sung ảnh chân dung

Mai Hà
Mai Hà
23/04/2018 07:28 GMT+7

Còn 2 ngày đến hạn chót (24.4) bổ sung thông tin thuê bao theo NĐ 49/CP, các điểm giao dịch trực tiếp và các trang đăng ký, ứng dụng trực tuyến của các nhà mạng đều bị nghẽn do lượng khách truy cập quá đông.

VinaPhone cho biết ngoài các điểm giao dịch, khách hàng có thể tự thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao qua 3 hình thức hỗ trợ trực tuyến từ xa qua website, email. Nhà mạng này cũng đã bổ sung nhân sự, tăng giờ làm việc tại các điểm giao dịch chính thức đến 21 giờ, thành lập các tổ lưu động...
Tương tự, Viettel cho biết đã huy động thêm hàng trăm nhân viên về các tỉnh để hỗ trợ việc cập nhật thuê bao, ngoài ra có nhiều điểm lưu động để hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin, hướng dẫn cập nhật tại nhà qua My Viettel... Tuy nhiên, lượng khách hàng quá đông khiến việc đăng ký bổ sung trực tuyến của các nhà mạng cũng bị nghẽn do hệ thống bị tăng tải.
Trước đó, tính tới tháng 3.2018, còn khoảng 34 triệu thuê bao chưa có thông tin chính xác phải bổ sung theo NĐ 49. Tại một số điểm giao dịch có treo bảng thông báo “sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau 24.4”, tuy nhiên tới thời điểm này chưa có thông tin chính thức nào cũng như chỉ đạo của Bộ TT-TT về việc thêm thời hạn đăng ký bổ sung. Theo các nhà mạng, sau 24.4 sẽ có thống kê cụ thể về số lượng thuê bao chưa kịp đăng ký bổ sung báo cáo Bộ TT-TT để có hướng xử lý. Theo quy định, sau 24.4 với các thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin sẽ bị khóa 1 chiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.