Chưa khai, 'ấn đền Trần' đã được bán 50 nghìn một lá

11/02/2017 09:29 GMT+7

Trước giờ khai ấn đền Trần , ấn được bán ngay trước cổng đền với giá 50.000 đồng/lá.

Theo thông báo của Ban tổ chức Lễ hội đền Trần, đến 5 giờ sáng ngày 11.2 (tức 15 tháng Giêng) bắt đầu phát ấn, sớm hơn các năm trước 30 phút. Tuy nhiên, đến 21 giờ ngày 10.2, PV Thanh Niên nhận được thông tin có ấn đã bán ngay tại cổng đền Trần.
Có mặt tại đoạn đường Trần Thừa trước cổng đền Trần, PV và nhiều người dân đã mua được ấn đền Trần trước giờ phát. Nhiều người dân và du khách có mặt tại đây được một phụ nữ tìm hỏi: “Có muốn mua ấn đóng sớm không?" và bán cho những người mua với giá 50.000 đồng/1 lá. Giải đáp vì sao có ấn trước khi khai lễ, chị này cho biết vì có người nhà tham gia đóng ấn nên mang ra được và bán cho những người không đợi được đến giờ phát ấn.
Mua một tờ ấn, PV đối chiếu với lá ấn phát năm 2016 thì phát hiện cả hai hoàn toàn giống nhau, từ chất liệu đến dấu ấn. Điểm khác biệt duy nhất là trên miếng giấy nhỏ đi kèm chiếc ấn ghi rõ năm phát ấn là năm Đinh Dậu (2017).
Theo ông Nguyễn Xuân Hoạt, Trưởng ban quản lý Di tích đền Trần thì toàn bộ ấn đều được đóng thủ công 2 tuần trước ngày phát ấn. Khi PV thông tin việc mua được ấn trước giờ phát, bà Phạm Thị Oanh, Phó chủ tịch UBND thành phố Nam Định, Trưởng ban tổ chức Lễ hội đền Trần 2017 cho biết sẽ giao cho đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành xác minh. Bà Oanh cũng khẳng định "tất cả ấn xuất hiện trước giờ phát đều là giả".
an-gia
Điểm khác biệt so với ấn thật năm 2016 là miếng giấy nhỏ ghi năm phát ấn là năm Đinh Dậu (2017) Ảnh VĂN ĐÔNG
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.