Chữa lở miệng, đau răng, chảy máu cam, nghẹt mũi

17/05/2016 20:00 GMT+7

Nghẹt mũi, đau răng, loét miệng… sẽ giảm dần nếu áp dụng những cách sau đây, theo naturalnews.

Nghẹt mũi
Nếu mũi bị nghẹt, bạn có thể làm giảm nghẹt bằng cách hắt hơi. Đơn giản chỉ cần trộn hạt tiêu đen, quế, thì là, và hạt bạch đậu khấu vào một cái cối và giã nhuyễn thành bột mịn. Sau đó đưa hỗn hợp lên gần mũi để hắt hơi, giúp thông mũi.

Uống ¼ muỗng cà phê hạt tiêu đen, 2 muỗng canh nước cốt chanh và một thìa mật ong trong một ly nước ấm nếu bạn muốn tăng tốc độ trao đổi chất. Hóa chất thực vật trong chanh giúp phòng ngừa tăng cân và tăng cường độ nhạy insulin hỗ trợ đốt cháy mỡ.
Đau răng
Trộn nửa thìa cà phê tiêu xay và dầu đinh hương thành hỗn hợp sệt, sau đó áp lên chiếc răng đau. Ngoài ra, để ngăn ngừa đau răng, cần xỉa và đánh răng hai lần một ngày. Hơn nữa, phải tránh các thực phẩm có đường hoặc có tính axit.
Chảy máu cam
Ngâm một miếng bông vào nước chanh, và đắp miếng bông này vào lỗ mũi. Nghiêng đầu nhẹ về phía trước để máu không chảy vào cổ họng. Điều này cũng sẽ ngăn ngừa buồn nôn.
Thủ phạm của viêm mũi

(TNTS) Giữa những thành phố nhiều khói bụi, thời tiết lại mưa nắng thất thường, bệnh viêm mũi dị ứng càng có cơ hội sinh sôi.


Viêm họng
Chữa đau họng bằng cách trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh tươi, nửa thìa cà phê hạt tiêu đen và một muỗng cà phê muối biển vào một ly nước ấm. Súc miệng vài lần mỗi ngày để giảm đau họng và ngăn chặn ho.

Lở miệng
Hòa tan 1 muỗng canh muối vào một cốc nước ấm và súc miệng sau mỗi bữa ăn. Điều này sẽ giúp xóa bỏ các vi khuẩn xấu và thúc đẩy chữa bệnh. Nếu không sợ rát, thêm một chút chanh vào nước này rồi súc miệng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.