Trong các bài phỏng vấn mới đây, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch Sendo, cho biết sàn này có phương án đầu tư đến 10 tỉ trong 6 tháng cho các hoạt động quảng bá, khuyến mãi, thu hút khách hàng cho doanh nghiệp Việt. Mục đích là tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt khôi phục sản xuất và trở lại quỹ đạo phát triển sau dịch.
Cũng theo ông Dũng thì bên cạnh các thương hiệu lớn, quen thuộc, Sendo còn “quan tâm đến các thương hiệu Việt trẻ có cách làm đổi mới, nhanh nhạy, phát triển bằng chất lượng và ý tưởng tốt”.
Trên tất cả, Sendo muốn hỗ trợ đầu ra cho những doanh nghiệp của người Việt, mang tâm hồn Việt và đang góp phần cải thiện đời sống người lao động sau một mùa dịch khó khăn, ông Dũng cho biết thêm.
Hôm nay, kế hoạch đó đã được Sendo cụ thể hóa bằng việc thành lập gói hỗ trợ “Sendo Cảm Hứng Việt Nam”, một hoạt động kích cầu song hành cùng chương trình Siêu Hội Hàng Việt 10.10 trên sàn. Lần lượt 3 thương hiệu đầu tiên được lựa chọn tham gia chương trình đã được Sendo hé lộ.
Nhà Của Thời Thanh Xuân: nơi người Nói và người Điếc cùng tạo nên giá trị
Năm 2013, bị thôi thúc bởi những điều thấy được trong thời gian du học, anh Võ Thành Luân trở về nước với mong muốn tạo một con đường để những người yếu thế có thể bước tiếp trên đôi chân của mình. Vậy là Nhà Của Thời Thanh Xuân được cho ra đời tại thành phố Đà Lạt.
Nhà trở thành nơi tạo công ăn việc làm, xây dựng một cộng đồng để giúp các bạn khiếm thính cùng trau dồi và phát triển năng lực thông qua hoạt động sản xuất tinh dầu và xà phòng handmade.
Trước mùa dịch, nhà không làm kinh doanh trực tuyến, chọn cách phát triển “hữu xạ tự nhiên hương”. Thế nhưng, khi dịch ập đến, du lịch Đà Lạt bị ngưng trệ, Nhà cũng phải đối mặt với thử thách “phát triển hoặc chết” và đã chọn con đường kinh doanh với TMĐT.
Theo anh Luân chia sẻ, khó khăn lớn nhất của Nhà khi kinh doanh trực tuyến là vấn đề giao vận, và đó là khi Nhà bắt đầu tìm đến sàn Sendo.
Tương ớt truyền thống Spico: xuất phát từ mong muốn tiêu thụ nông sản cho bà con
Khi được hỏi về nguồn cảm hứng cho ra đời Spico - tương ớt chế biến theo hướng cổ truyền, nhà sáng lập Lê Minh Cường thành thật chia sẻ: “Thấy ớt trồng ở quê bán giá quá rẻ dẫn đến nông dân phải nhổ bỏ đi, tôi chợt nghĩ mình có thể làm ra một sản phẩm vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp giải quyết nông sản cho bà con”.
Mục đích này cũng được nêu rõ trong bốn sứ mệnh do anh Cường tự đề ra cho Spico là: bảo tồn phương pháp sản xuất tương ớt lên men truyền thống, lan tỏa văn hóa thông qua ẩm thực, giải quyết bao tiêu nông sản ớt Thanh Hóa và tạo công ăn việc làm, giữ người nông dân bám đất.
Sau nhiều lần phải thay đổi mô hình sản xuất, đến thời điểm này, bốn sứ mệnh đó đã phần nào được Spico thực hiện khi mỗi năm, công ty cung cấp ra thị trường hơn 20.000 chai tương ớt, tương cà ở 42 tỉnh thành.
Nước Mắm Tĩn: khôi phục nghề làm mắm có từ 300 năm
Năm 2018, anh Trần Ngọc Dũng - gọi thân mật là “Dũng Nước Mắm”, khiến ai cũng bất ngờ khi từ bỏ mức lương vài chục nghìn USD để về với quê hương Phan Thiết nắng gió, thành lập nên hai thương hiệu Làng Chài Xưa và Nước Mắm Tĩn.
Nếu như Làng Chài Xưa, mang danh là Bảo tàng nước mắm đầu tiên, được xây lên với ước vọng “kể những câu chuyện hay và tái dựng lại những thương hiệu và sản phẩm nước mắm tuyệt ngon của ngày xưa”, thì Nước Mắm Tĩn chính là kết tinh từ những câu chuyện dài hàng trăm năm đó.
Nước Mắm Tĩn là sản phẩm nước mắm rin nguyên chất, mang hương vị tuyệt ngon của nước mắm truyền thống.
Trước dịch COVID-19, anh Dũng chia sẻ Làng Chài Xưa lúc cao điểm thu hút đến 1.000-2.000 lượt khách mỗi ngày, thấp cũng vài trăm. Thế nhưng khi dịch ập đến, kênh này bị ảnh hưởng nặng. Nhạy với thời cuộc, anh lập tức quay sang bán qua sàn TMĐT, website, mạng xã hội.
Hỗ trợ kịp thời từ Sendo
Sự hỗ trợ của Sendo đến trong bối cảnh có thông tin hàng Việt hiện chiếm chưa đến 20% trong top sản phẩm bán chạy nhất trên các kênh TMĐT, một chỉ báo tiêu cực cho khả năng hồi phục của các đơn vị sản xuất trong nước, nhất là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Phát huy tối đa thế mạnh của mình, mỗi gói tài trợ của Sendo sẽ bao gồm các hoạt động truyền thông quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, báo đài cùng các vị trí quảng cáo nổi bật nhất trong chương trình Siêu Hội Hàng Việt 10.10. Thông qua đó, Sendo muốn đưa các thông điệp vì cộng đồng của mỗi thương hiệu đi xa, tiếp cận 15 triệu người dùng trên sàn.
Chương trình Siêu Hội Hàng Việt 10.10 đang diễn ra trên Sendo từ hôm nay đến hết 12./10 tại địa chỉ: https://www.sendo.vn/su-kien/sieu-hoi-hang-viet. Ghé ngay để cùng trải nghiệm sản phẩm của Thời Thanh Xuân, Nước Mắm Tĩn và Tương Ớt Spico cùng hơn 100 thương hiệu Việt khác.
Bình luận (0)