Chút biến tấu của thịt ba chỉ và trứng cút

31/12/2014 15:28 GMT+7

Dù là món ăn chơi, dễ làm nhưng không sơ sài, trái lại món ăn vẫn trang trọng và thích hợp dùng trong những bữa tiệc buffet, họp mặt gia đình.

Thịt ba chỉ cuộn trứng cút tẩm xốt teriyaki nướng là sự sáng tạo của bếp trưởng Bùi Đình Bảo từ nhà hàng YummyQ (Trương Định, Q. 3, TP.HCM) theo phong cách fusion, pha trộn giữa nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam. Dù là món ăn chơi, dễ làm nhưng không sơ sài, trái lại món ăn vẫn trang trọng, thích hợp dùng trong những bữa tiệc buffet, họp mặt gia đình.

Chút biến tấu của thịt ba chỉ và trứng cút  1 

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 300g

- Trứng cút: 30 cái

- Xiên tre: 10 cây.

Gia vị trộn xốt teriyaki: Có thể mua xốt teriyaki bán sẵn trong siêu thị hoặc tự trộn tại nhà theo thành phần: 3 thìa canh nước tương kikoman, một thìa canh nước tương Mirin. 1 thìa cà phê dầu mè, 1.5 thìa canh mật ong, 1 thìa cà phê mè trắng, 1.5 thìa cà phê đường trắng. Một ít gừng thái sợi, một ít tỏi băm.

Thực hiện:

- Thịt heo mua về, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước. Thái thịt theo chiều dọc thành những lát mỏng. Ướp với xốt teriyaki đã trộn sẵn trong thời gian 30 phút cho ngấm. Trứng cút luột chín, bóc vỏ.

- Cho trứng cút vào giữa thị ba chỉ, cuộn tròn lại. Dùng xiên tre cố định. Mỗi xiên có thể để từ 4-5 cuộn. Bật lò nướng ở nhiệt độ 1500C, để khoảng 5 phút cho lò nóng đều. Cho thịt vào lò nướng khoảng 10 phút. Khi thịt chín vàng đều, dùng cọ quét một ít xốt lên thịt một lần nữa để nướng thịt không bị khô. Nếu nhà có bếp than, có thể cho thịt lên nướng sẽ ngon hơn. Món này có thể ăn cùng cơm nóng hay bánh mì đều được.

Mẹo nhỏ: Để dễ cắt thịt ba rọi thành từng miếng mỏng, bạn nên bỏ thịt vào ngăn đông tủ lạnh trước 2-3 tiếng. Khi thịt đông đều, sẽ dễ cắt thành lát mỏng.
 

Nguyên Trang
Ảnh: Hằng Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.