Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chuyên gia: Giờ ăn tốt nhất, giảm cả mức đường huyết và cholesterol cao

Thiên Lan
thienlan70@gmail.com
07/11/2022 00:06 GMT+7

Bệnh tim là nguyên nhân số 1 gây tử vong ở cả phụ nữ và nam giới, cứ 5 ca tử vong thì có 1 ca là do bệnh tim. Tuy nhiên, có nhiều cách có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Đặc biệt, giảm một số yếu tố nguy cơ về chuyển hóa tim mạch như đường huyết cao, huyết áp cao và mức cholesterol xấu LDL cao - có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bệnh tim.

Và có một cách để cải thiện những chỉ số trên, đó là ăn vào một thời điểm nhất định trong ngày, theo trang tin Best Life.

Vậy ăn giờ nào là lành mạnh nhất?

Như vậy, bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên và áp dụng chế độ ăn giàu trái cây, rau, ngũ cốc, chất béo lành mạnh và protein nạc - thì ăn trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày có thể cải thiện lượng đường trong máu, huyết áp và cholesterol chỉ sau một thời gian ngắn.

Ăn trong một khoảng thời gian nhất định ngày có thể cải thiện lượng đường trong máu

Shutterstock

Theo 2 nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí khoa học Cell Metabolism, không chỉ những gì ăn vào - mà còn cả việc ăn khi nào và trong khung thời gian bao lâu - cũng quyết định phản ứng của cơ thể.

Hai nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn trong khung thời gian 10 giờ có thể giúp giảm cả lượng đường trong máu, huyết áp và mức cholesterol, theo Best Life.

Một trong 2 nghiên cứu tập trung vào 137 nhân viên cứu hỏa làm việc theo ca 24 giờ. Trong 12 tuần, họ đã tuân theo kế hoạch ăn uống hạn chế thời gian chỉ trong 10 giờ, dù lượng thức ăn như bình thường, không hạn chế năng lượng nạp vào.

Cụ thể, họ đã trì hoãn bữa sáng 1 - 2 giờ và đẩy bữa tối sớm hơn 1 - 2 giờ. Nghĩa là nếu ăn sáng lúc 9 giờ sáng thì sẽ ăn tối trước 19 giờ.

Các nhà nghiên cứu còn nhận thấy phương pháp này có thể cải thiện sức khỏe cơ tim - đặc biệt là đối với những người có nguy cơ cao, và cả giảm cân nhiều hơn.

Ăn trong khung thời gian 10 giờ có thể giúp giảm cả lượng đường trong máu, huyết áp và mức cholesterol

Shutterstock

Ngoài những lợi ích này, các nhà nghiên cứu nhận thấy không có tác dụng phụ. Mà ngược lại, ở những người này, chất lượng cuộc sống được cải thiện rõ rệt.

Tiến sĩ Courtney Peterson, phó giáo sư khoa học dinh dưỡng tại Đại học Alabama (Mỹ), cho biết: Đồng hồ sinh học làm tốt những việc khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày.

Có vẻ như thời gian tốt nhất cho sự trao đổi chất ở hầu hết mọi người là từ 8 - 9 giờ sáng, cô nói thêm, theo Best Life.

Top