Chuyên gia Trung Quốc dự báo dịch nCoV sẽ đạt đỉnh vào nửa cuối tháng 2

11/02/2020 19:15 GMT+7

Dịch viêm phổi Vũ Hán do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra có thể đạt đỉnh trong nửa cuối tháng 2, kế đến chững lại một thời gian trước khi suy yếu, theo bác sĩ Chung Nam Sơn, chuyên gia uy tín của Trung Quốc .

Trả lời phỏng vấn Reuters, bác sĩ Chung Nam Sơn (83 tuổi), người phát hiện virus Corona gây dịch SARS vào năm 2003, cho biết tình hình dịch virus Corona mới tại một số tỉnh đang có dấu hiệu cải thiện, với số ca nhiễm mới giảm dần.
Về dự đoán trước đó về thời điểm dịch bệnh có thể đạt đỉnh vào cuối tuần này, bác sĩ Chung cho hay ông đã đưa ra dự báo mới sau khi tiến hành điều chỉnh dữ liệu dựa trên các mô hình và diễn tiến dịch nCoV trong những ngày gần đây, cũng như các biện pháp của chính phủ Trung Quốc.

[VIDEO] Hơn 100 lính Mỹ bị sang chấn não trong vụ tập kích tên lửa của Iran

“Vì thế, chúng tôi cho rằng đỉnh dịch virus Corona mới có thể rơi vào giữa hoặc cuối tháng 2… và chuyển sang giai đoạn ổn định trước khi suy yếu”, theo bác sĩ Chung.
Chuyên gia hàng đầu về bệnh đường hô hấp của Trung Quốc nhấn mạnh sự cần thiết áp dụng các biện pháp kiểm soát tại Vũ Hán, tâm dịch nCoV, và nước này cũng nên cân nhắc cấm vĩnh viễn hoạt động kinh doanh động vật hoang dã.

Bác sĩ Chung Nam Sơn

Reuters


Đồng thời, Trung Quốc cũng cần cải thiện các cơ chế kiểm soát dịch bệnh, tiến tới hỗ trợ thiết lập hệ thống cảnh báo sớm toàn cầu đối với những căn bệnh truyền nhiễm.
Tính đến sáng 11.2, số người chết ở Trung Quốc vì dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona mới (nCoV) đã tăng kỷ lục thêm 108 người, nâng tổng số người chết lên 1.016, trong khi có 42.638 người nhiễm virus, theo Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.