Sáng 1.3, Tập đoàn Citi Group công bố chính thức hoàn tất việc chuyển nhượng mảng ngân hàng bán lẻ và thẻ tín dụng khách hàng cá nhân tại Việt Nam (Citibank Việt Nam) cho UOB, bao gồm cả việc chuyển gần 575 nhân viên làm việc tại mảng này.
Citi và UOB công bố thương vụ này lần đầu vào tháng 1.2022 như một phần của thỏa thuận chuyển nhượng mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại cả bốn thị trường Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Thỏa thuận này không bao gồm mảng ngân hàng doanh nghiệp của Citi tại các thị trường nói trên. Thương vụ tại Malaysia và Thái Lan đã hoàn tất vào 1.11.2022.
Kể từ khi công bố ý định ngừng cung cấp dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại 14 thị trường tại châu Á, châu Âu, Trung Đông và Mexico, Citi đã ký thỏa thuận chuyển nhượng mảng kinh doanh này tại 9 thị trường và hiện đã hoàn tất quá trình chuyển nhượng tại 6 thị trường bao gồm Úc, Bahrain, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Trước đó, Citi cũng đã thông báo ngừng hoạt động mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ của mình tại Trung Quốc và Hàn Quốc, đồng thời quá trình ngừng toàn bộ hiện diện thương mại của Citi tại Nga cũng đang được tiến hành.
Giám đốc điều hành Citi khu vực châu Á - Thái Bình Dương Peter Babej cho biết: "Thông báo ngày hôm nay là tích cực đối với khách hàng, đồng nghiệp và công ty chúng tôi. Citi vẫn gắn bó chặt chẽ với Việt Nam và chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn nữa để hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp tại đây cũng như trên khắp mạng lưới toàn cầu. Citi cảm ơn các cựu nhân viên và khách hàng vì những cam kết, hỗ trợ trong thời gian qua, và gửi tới tất cả các cựu nhân viên và khách hàng của chúng tôi lời chúc thành công trên chặng đường tiếp theo".
Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB, cho biết: "Chúng tôi đã tiến thêm một bước nữa đến gần hơn với cột mốc hoàn thành toàn bộ thương vụ mang tính chuyển đổi này. Những kết quả ban đầu từ việc mua lại đã vượt hơn mong đợi. Chúng tôi sẽ tăng cường việc mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực. Với mạng lưới kinh doanh, hệ sinh thái đối tác cũng như danh mục sản phẩm và các năng lực được mở rộng, chúng tôi có vị thế tốt để phục vụ nhu cầu của một nền tảng cơ sở khách hàng lớn hơn. Cùng với việc kết nạp thêm các nhân sự mới, giờ đây chúng tôi đã có một đội ngũ lớn hơn và mạnh hơn để thúc đẩy tham vọng của UOB là trở thành một ngân hàng khu vực thực sự, có thể giúp khách hàng đạt được các mục tiêu tài chính của họ."
Bình luận (0)