CLB bóng đá nước ngoài bắt trend nhạc Việt: 'Em không là duy nhất'

CLB bóng đá nước ngoài bắt trend nhạc Việt: 'Em không là duy nhất'

Hồ Hiền
Hồ Hiền
26/08/2024 08:00 GMT+7

Thời gian qua, trên các tài khoản TikTok của các đội bóng hay các tổ chức thể thao nổi tiếng xuất hiện các đoạn video sử dụng ca khúc Việt Nam làm nhạc nền. Nhiều người dùng hào hứng cho rằng rất có thể các đội bóng quá mê nhạc Việt.

Từ Juventus, West Ham đến Fifaworldcup… tài khoản TikTok của các đội bóng và tổ chức thể thao nổi tiếng nhiều lần xuất hiện các đoạn video sử dụng ca khúc Việt Nam làm nhạc nền.

Có người còn cho rằng, có lẽ các đội bóng quá mê nhạc Việt, hoặc cũng có thể người quản trị kênh TikTok thần tượng các ca sĩ Việt Nam.

CLB bóng đá nước ngoài bắt trend nhạc Việt: 'Em không là duy nhất'- Ảnh 1.

Một video trên tài khoản TikTok CLB Juventus sử dụng ca khúc của ca sĩ Sơn Tùng

CHỤP MÀN HÌNH

Đây không phải lần đầu tiên nhạc Việt “vươn tầm” quốc tế. Trước đó, các ca khúc như "Tình bạn diệu kỳ”, “Body Shaming” hay “See tình” cũng không ít lần xuất hiện trên video của các CLB quốc tế.

Thực tế đây chỉ là một tính năng của TikTok giúp video tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Đại diện phía TikTok cho biết đây là tính năng tùy chỉnh theo vùng địa lý, được áp dụng cho các tài khoản doanh nghiệp.

Việc đăng tải video với các phiên bản như vậy nhằm giúp các nội dung trên nền tảng này có góc tiếp cận gần gũi, thân thiện hơn với văn hoá, sở thích của người hâm mộ từng quốc gia/vùng lãnh thổ.

Tính năng này cũng được Facebook áp dụng, như cách mà FIFA World Cup gọi đội tuyển Argentina là những "Anh trai vượt ngàn chông gai" trước đó không lâu.

Nền tảng này tận dụng các tiêu chí về nhân khẩu học, vị trí và sở thích của người dùng để nhắm đối tượng người dùng. Khi nhắm trúng mục tiêu, Facebook sẽ phân phối nội dung đến những nhóm đối tượng người dùng phù hợp với các tiêu chí này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.