'Cô dâu 10 tuổi' bị mẹ ép gả cho người 50 tuổi để có tiền trả nợ

22/12/2017 20:06 GMT+7

Hợp đồng hôn nhân đang được ký thì cảnh sát ập vào giải cứu kịp thời 'cô dâu 10 tuổi'. Vụ việc đang gây xôn xao dư luận ở Pakistan.

Một bé gái Pakistan 10 tuổi vừa được giải cứu khỏi cuộc hôn nhân ép buộc với người đàn ông 50 tuổi. Cảnh sát đột nhập vào một ngôi nhà tại làng Khipro thuộc Sanghar của tỉnh Sindh (Pakistan). Tại đây, bé gái Pathani Mangrio, mới 10 tuổi, đang bị ép gả cho người đàn ông 50 tuổi Jeetmal Mehar. 
"Chú rể" này là người ở Rahim Yar Khan, thành phố thuộc bang Punjab (Pakistan), đã đưa hơn 7.200 USD cho cha mẹ của Pathani để được cưới cô bé làm vợ, theo msn.
Gia đình "cô dâu 10 tuổi" trên đường đến buổi ký hợp đồng hôn nhân Ảnh: Chụp từ clip trên msn.com

Tuy nhiên, trước khi hợp đồng hôn nhân được ký trước sự chứng kiến của hai bên gia đình, cảnh sát đã ập vào và tạm giữ những người liên quan, kể cả Masmat Nabiat Manghrio (mẹ bé gái). Riêng chú rể đã nhanh chân trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát Gulzar Mari, người đang tiến hành điều tra vụ việc, cho biết: "Ngày 19.12, chúng tôi nhận tin báo về trường hợp bé gái 10 tuổi bị ép gả cho người 50 tuổi. Chúng tôi đã hành động ngay lập tức".

Hợp đồng hôn nhân nói trên đã diễn ra tại nhà của Muhammad Mehar, người mai mối và nhận thù lao khoảng gần 700 USD do gia đình hai bên chi trả.

Bà Masmat Nabiat cho biết, bà đã đồng ý gả con gái nhỏ cho người đàn ông kia để có tiền trả khoản nợ vay khoảng 4.500 USD.

"Chồng tôi bị bệnh và chúng tôi phải vay tiền lo chữa trị cho ông ấy. Chồng tôi còn yếu và không thể đi được nên vắng mặt trong buổi gặp giữa hai bên gia đình", bà Masmat nói. 

Bà Masmat cho biết thêm, nếu không trả nợ cho người ta, gia đình bà phải bán nhà. "Lúc đó Muhammad Mehar đã liên lạc với chúng tôi nói về vụ cưới xin để có 7.200 USD. Thú thật là cả hai vợ chồng tôi đều không muốn làm điều bất công này với con gái nhỏ của mình đâu, nhưng hết cách rồi", bà Masmat cho hay. Bà nói nhà trai hứa sẽ lo toàn bộ chi phí đám cưới.

Tòa án đã yêu cầu bé gái trên phải được ông bà nội chăm sóc, còn những người bị bắt sẽ phải bị tạm giam cho đến khi vụ việc được điều tra xong. Hiện cảnh sát đang ráo riết truy tìm chú rể bỏ trốn.

tin liên quan

Cô dâu kiện chú rể vì trốn đám cưới
Cô dâu Arunee Jaengkrachang, 24 tuổi, ở vùng Kabin Buri (tỉnh Prachinburi, Thái Lan) quyết định đâm đơn kiện chú rể Boonyang Sawatdee vì người này không xuất hiện trong lễ cưới của họ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.